Tai Mũi Họng

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi.cứ mỗi lần cháu bị viêm họng thì miệng cháu bị hôi.lúc k bị thì bị hôi 1 ít.vậy nguyên nhân do đâu hả bác sĩ.cảm ơn bac

LÊ THANH

(2015/05/31 20:00)

Chào bạn,
Mùi hôi ở miệng phần lớn là do các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi được gọi là VSC (Volatiti Sulfur Compounds). người ta tính ra có tới 400VSC khác nhau trong hơi thở của một người trung bình. Nhưng 3 chất chính gây ra hôi miệng đó là:
-Hydrogen sulfide (H2S): có mùi hôi trứng thối.
-Methyl Mercaptan (CH3SH) là chất pha vào gaz để nhận biết khi gaz xì vì có mùi rất nồng.
-Dimethyl sulfide (CH3SCH3)
Một khi các hợp chất này hình thành ở miệng thì nó được hoà tan trong nước bọt và được ngấm vào màng niêm trong miệng nhờ đó ta không bị hôi miệng.\nNếu các hợp chất này hình thành quá nhiều, vuợt qua khả năng hấp thu của nước bọt và màng niêm trong miệng, thì khi đó có mùi hôi và khi nồng độ mùi hôi tăng cao ở mức mà người đối diện cảm nhận được, lúc đó ta bị chứng hôi miệng.
Các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi này là do các vi khuẩn chuyển hóa các chất bã hiện diện trong hốc miệng như mảnh vụn thức ăn, xác vi khuẩn, và các tế bào bong tróc từ niêm mạc miệng. Các vi khuẩn gây hôi miệng này là các vi khuẩn kỵ khí( chỉ phát triển trong điều kiện không có oxy) nên chúng thường trú ẩn dưới mảng bám răng, trong khi nướu, trong túi nha chu và giữa những khe của niêm mạc lưng lưỡi.
Như vậy, bất cứ bệnh lý, tình trạng nào trong miệng khiến cho vi khuẩn và các chất bã tích tụ, khi đó quá trình phân huỷ xảy ra và mùi hôi hình thành. Những tình trạng, bệnh lý thường gây hôi miệng nhất là vệ sinh răng miệng kém, lưỡi bẩn, bệnh nha chu, khô miệng.
Với trường hợp của bạn do viêm họng, vi khuẩn xâm nhập vào hốc miệng gây hôi miệng vì vậy bạn cần vệ sinh mũi họng, răng thật kỹ thì sẽ giảm dần tình trạng hôi miệng nhé

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
toi bi dau nguc va khac nuoc bot lan mau cho hoi bac si la toi da bi benh gi

vuong dai nghiep

(2016/05/30 17:13)