Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ ! cháu năm nay 20t, cao 1m6, nặng 80kg. Hè này cháu lập kế hoạch giảm cân bằng nhảy dây vào buổi sáng, buổi tối thì vừa nhảy dây và các tập cardio, mỗi loại 30p kết hợp với ăn chay. Theo bác sĩ thì với kế hoạch như vậy thì việc giảm cân có hiệu quả và an toàn không? Và nhờ bác sĩ làm giúp cháu thực đơn chay luôn ạ.Cám ơn bác sĩ.

Đỗ Quốc Tuấn

(2015/05/30 22:59)

Chào bạn,
Hiện nay bạn thừa khoảng 20kg. Tăng cân không phải do ăn tinh bột, mà là do tổng năng lượng ăn vào trong ngày nhiều hơn năng lượng tiêu hao, và năng lượng này có thể từ thịt cá, trứng sữa, rau, trái cây... chứ không phải chỉ từ tinh bột. Khi bạn ăn thiếu chất bột đường, cơ thể bạn sẽ thiếu glucose, não sẽ không có năng lượng làm việc.
Vì vậy, bạn nên áp dụng một chương trình ăn kiêng khoa học, giảm cân chậm, từ từ, giảm mỡ nhưng an toàn cho các cơ quan khác đặc biệt là não. Thực đơn trung bình của em như sau: ngày 3 bữa ăn chính, mỗi bữa 2/3 chén chất bột + 100g thịt cá nạc + 2 chén canh rau. Ngoài 3 bữa chính này, em cần 2 bữa phụ, mỗi bữa 1 lát bánh mì mỏng + 200ml sữa không béo không đường.
Ngoài ra, hầu như không ăn hay uống gì thêm. Nếu đói bụng, bạn có thể ăn 1 chén anh rau, vài cuốn rau (như gỏi cuốn), hoặc 1 ly xương xâm, xương xáo... không đường, nhưng cũng cần tập thói quen ăn hơi đói một chút để dạ dày quen dần với dung tích thức ăn nhỏ hơn. bên cạnh việc ăn kiêng, bạn cần tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, thời gian tập ít nhất 60 phút mỗi lần. Theo như kế hoạch bạn đưa ra là phù hợp, nên kiên trì duy trì luyện tập và ăn uống.
Chúc bạn sớm có một thân hình khỏe đẹp!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan