Sản Phụ Khoa

Kinh nguyệt cháu không đều, ngày 25/3 cháu bị, đến 8/5 cháu ktra 2 que thử thì đều lên 1 vạch đậm 1 mờ, cháu có các biểu hiện ngực căng, đầu it căng đau, có xuất hiện hạt trắng, bụng chướng nặng như sắp đến ngày, lưng mỏi lạ thường. Tình hình này kéo dài 5 ngày rồi 2 ngày sau đỡ. Cháu đi siêu âm đầu dò hôm 12/5 chưa thấy túi thai, NMTC 24mm, mọi thứ khác bình thường, BS hẹn 5 ngày sau siêu âm lại. Đến hôm qua 14/5, cháu ra ít máu hồng, tối về chuyển máu đỏ tươi, ra ít như kiểu bị dây kinh. Sáng nay cháu thấy vẫn còn ra, máu chuyển hơi nâu, lưng rất mỏi ạ. Cháu đang rất lo lắng, mong BS tư vấn vì đây là lần đầu cháu mang thai! Cháu cảm ơn nhiều ạ! Ngọc Anh.

Ngọc Anh

(2015/05/15 16:30)

Chào bạn,
Khi có dấu hiệu nghi ngờ có thai, bạn nên đi khám sớm để chắc chắn có thai hay không, ban nên đi xét nghiệm nồng độ beta HCG trong máu để cho kết quả chính xác có thai hay không và cần theo dõi thai sát (nếu có).
Việc bạn nghi ngờ mang thai và đang bị chảy máu thì bạn nên quay lại tái khám vì dấu hiệu chảy máu có thể là xảy thai sớm hoặc dọa xảy thai.
Bạn cũng cần tuân thủ một vài nguyên tắc để lần mang thai này thành công hơn như: ăn uống đầy đủ dưỡng chất cân bằng, tránh hít phải khói thuốc, không ăn uống thực phẩm chứa cafein hay thực phẩm không lành mạnh như thịt tái sống, rau quả chưa rửa sạch và chưa được chế biến, không tiếp xúc với hóa chất và môi trường độc hại, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc 6-8 tiếng mỗi ngày, khám thai định kỳ theo hẹn và dùng thuốc bổ sung theo chỉ định của bác sĩ…

Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho e hoi tai sao vo chong e da de tu nhien hon 6thang ma van chua co thai vay

chau thanh thanh

(2015/09/23 22:06)