Tai Mũi Họng

Thưa Bác sĩ! Em năm nay học lớp 10, thường xuyên đeo tai nghe để học trực tuyến cũng như xem phim nghe nhạc để thư giãn. Nhưng mấy ngày gần đây, em tự nhiên cảm thấy đau nhói ở tai sau khi bỏ headphone ra, tuy vậy em chỉ nghe với mức âm lượng là 10/100. Từ trước, khi mới nghe em không biết, nhưng sau khi đọc các thông tin trên mạng em đều cho âm lượng xuống dưới mức 20/100. Đến bây giờ thì thường cảm thấy đau nhức tai sau khi nghe vậy em xin Bác sĩ tư vấn đưa ra lời khuyên tốt nhất cho em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Phan Huy Hoàng

(2015/04/29 19:37)

Chào bạn,
Hầu như những người phải dùng tai nghe nhiều thường xuyên một thời gian sau đều gặp rắc rối vấn đề về tai. Tổn thương do thần kinh tai làm việc quá mức hay viêm nhiễm do dùng tai nghe không đúng, dùng chung tai nghe.
Bạn đang có biểu hiện đau nhức tai sau mỗi lần nghe tai nghe đây là dấu hiệu tổn thương thần kinh tai, việc cần làm bây giờ là cho thần kinh tai được nghỉ ngơi, không nên nghe tai nghe trong thời gian này. tiếp đến là bạn nên đi khám kiểm tra tai bạn có tổn thương nào khác như viêm tai hay bị nút ráy tai, bạn nên đo thính lực đồ kiểm tra khả năng nghe của bạn.
Thần kinh tai khi tổn thương rất khó phục hồi vì vậy bạn cần xây dựng thói quen nghe hợp lí, không nên nghe quá lâu, nên nghe dưới 15p để thời gian cho tai nghỉ ngơi, âm lượng nghe vừa phải, chọn tai nghe phù hợp, không nên dùng chung tai nghe. Để tăng sức khỏe cho đôi tai của bạn tránh tổn thương thần kinh tai, giảm tình trạng viêm nhiễm ở tai bạn nên dùng thêm sản phẩm Kim Thính sẽ hiệu quả tốt cho tình trạng của bạn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan