Thần Kinh

BS cho cháu hỏi, năm nay cháu 25 tuổi. Hôm nay cháu xin hỏi bác sĩ một số triệu chứng mà cháu muốn hỏi: 1. Hai tay của cháu mỗi lần cầm vật gì đó (ví dụ điện thoại), trường hợp cầm một vật mà thẳng tay thì ko có hiện tượng gì, nhưng khi nâng bàn tay lên thì có hiện tạy là bàn tay run. Cháu không biết biểu hiện này là do gì, cháu cũng cảm thấy lo. Xảy ra cũng lâu rồi bs. 2. Cháu ăn uống điều độ, ngày 4, 5 bữa nhưng thể trạng cháu vẫn không mập lên. Cháu cao 1m7, nặng 57kg. Từ trước đến giờ cháu có biểu hiện là: Đói thì bụng có cảm giác tức, no cũng vậy. Nhiều lúc đang tức bụng mà ăn vô thì càng đau hơn. Triệu trứng tức bụng này không phải ngày nào cũng có, vì thế mong bác sĩ tư vấn giúp cháu 3. Cùng lứa với một số bạn, cháu thấy mình vẫn mập hơn nhưng 2 má của cháu lúc nào cũng hóp, trong khi những người khác ốm hơn cháu nhiều nhưng mặt vẫn đầy đặn. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cảm ơn bác sĩ nhiều

Bùi Anh Khoa

(2015/04/18 15:37)

Chào bạn,
Run tay ở người trẻ có nhiều nguyên nhân nhưng thường gặp nhất do thường xuyên stress, hoặc gặp ở mốt số bệnh lý như cường giáp, rối loạn thần kinh thực vật. Do đó để biết được nguyên nhân gây run tay bạn nên đi khám cụ thể tìm nguyên nhân.
Còn tình trạng cháu đói thấy tức bụng, no cũng thấy tức bụng thì nên đi làm nội soi dạ dầy xem có viêm loét gì không điều trị sớm để có thể tăng cân và sức khỏe tốt hơn.
Mỗi người sinh ra thừa hưởng những vóm dáng của cha mẹ nên cháu có bộ khung cao lớn hơn các bạn, và công thêm cháu gầy nên nhìn má cháu hơn hóp.
Vậy cháu cần đi khám sức khỏe cụ thể để tìm nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan