Sản Phụ Khoa

Cháu là nữ, 21 tuổi, giữa chu kì có quan hệ tình dục không an toàn, sau đó cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Cháu bị trễ kinh 5 ngày thì bị rong kinh. Sau khi trễ kinh 5 ngày cháu có thử thai 2 lần đều cho kết quả là 1 vạch. Rong kinh Kéo dài 10 ngày, lượng máu ít và màu đỏ nâu. Sau khi hết rong kinh thì âm đạo tiết khá nhiều khí hư màu trắng,, có lúc trong, dạng sệt. ra khí hư trong 5 ngày, sau đó ngực em căng tức, như sắp hành kinh, nhất là phần núm vú ạ. E hỏi có phải là e có thai rồi không, tính từ lúc quan hệ đến nay là 35 ngày ạ. E đang rất lo lắng, cảm ơn bác sĩ.

huyen

(2015/02/20 06:28)

Chào em,
Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, em bị rong kinh kéo dài. Tuy nhiên em không nên lo lắng quá về điều đó. Đó là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Có thể em sẽ bị rối loạn kinh nguyệt trong 1, 2 chu kì tới. Sau đó kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.
Em cũng nên lưu ý là thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả tránh thai không cao ( tối đa 75%) và có nhiều tác dụng phụ: đau bụng, ra máu, rối loạn chu kì kinh nguyệt. Đặc biệt, nếu lạm dụng nó( Một tháng uống quá 2 liều) sẽ có nguy cơ teo buồng trứng, gây vô sinh. Vì vậy em nên sử dụng những biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn nhé( bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày…)
Bây giờ thì em nên đi khám phụ khoa để bác sĩ họ điều chỉnh lại vòng kinh cho em nhé. Không nên để tình trạng rong kinh xảy ra lâu vì đó cũng có thể là một nguyên nhân khiến em bị viêm nhiễm phụ khoa đấy.
Như vậy nếu lần sau có quan hệ thì cả em và bạn trai cần cân nhắc về vấn đề sử dụng biện pháp tránh thai để không phải lo lắng nữa nhé.
Để chắc chắn việc em có mang thai hay không em nên đến bệnh viện định lượng beta HCG nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Hơn 3 ngay có sử dụng thuốc tránh thai thai đk k bs

quân

(2015/03/25 08:00)