Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Em năm nay 20 tuổi, nữ. Năm lớp 8 do bất cẩn khi học thể dục nên đầu gối phải bị trật khớp, hay gì đó đại loại vậy, sưng lên bầm tím và khá đau nhức nhưng khoảng hơn 1 tuần sau thì hết hoàn toàn. Từ đó đến nay chỉ cần không cẩn thận khi xoay người thì sẽ dễ bị như vậy lần nữa, mức độ khác nhau, nhưng đều nhẹ hơn lần đầu, chắc cũng khoảng 5 lần rồi, có lần đau 1 xíu thì hết. Em không biết là chân em đang bị gì nữa. Em cũng thường cảm thấy hoa mắt chóng mặt khi đang ngồi hay nằm mà đứng dậy. Có vài lần do tập võ và chạy bộ mệt nên cảm thấy mắt tối sầm đi, nghỉ ngơi một lát thì đỡ hơn. Có phải là em thiếu canxi hay thiếu máu không ạ? (em ăn uống khá thất thường và chắc chắn không đủ chất)

Dương Thúy Duy

(2015/02/12 21:58)

Chào bạn,
Với tình trạng này của bạn, bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để chụp x quang xem khớp gối của bạn bị vấn đề gì không? khi có kết quả bác sĩ chuyên khoa sẽ có lời khuyên hữu ích cho bạn.
Trong thời gian này bạn nên hạn chế chạy nhảy quá nhiều, ăn uống đủ chất và nghỉ ngơi hợp lý.
Còn tình trạng hay hoa mắt, chóng mặt, đứng lên ngồi xuống cảm thấy tối sầm mặt có thể bị cơn chóng mặt tư thế lành tính, đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây chóng mặt.
Bệnh biểu hiện bằng những cơn chóng mặt, mất thăng bằng, hoa mắt, có thể kèm buồn nôn hoặc nôn, xuất hiện liên quan với thay đổi tư thế hoặc quay đầu sang phải hay trái, thay đổi tư thế khi nằm xuống hoặc ngồi dậy, đặc biệt vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy… Cảm giác chóng mặt xảy đến rất đột ngột với cường độ mạnh dễ gây cho bệnh nhân cảm giác hoang mang, sợ hãi.
Chóng mặt tư thế xảy ra ở một tư thế đầu đặc biệt, luôn luôn phối hợp với thương tổn tiền đình ngoại biên nhưng cũng có thể do rối loạn tiền đình trung ương.
Chóng mặt tư thế lành tính là nguyên nhân thường gặp nhất trong tiền đình ngoại biên chiếm đến 30% trường hợp. Yếu tố thúc đẩy có thể là do nhiễm trùng hoặc những rối loạn khác của tai trong hay chấn thương đầu trước đó, ở người lớn tuổi do thoái hóa hệ thống tiền đình, hoặc không xác định được nguyên nhân.
Bạn nên khám chuyên khoa nội thần kinh để tìm nguyên nhân và điều trị nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan