Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, vợ chồng cháu thả đã 7 tháng nhưng vẫn chưa có con tự nhiên,cháu có mua can xi cho chồng cháu uống để cho tinh trùng khỏe, còn cháu có đi khám thì được bác sĩ cho uống Alneed Plus và dặn ngày đầu của chu kỳ quay lại để uống thuốc kích trứng nếu muốn có thai sớm. bác sĩ cho cháu hoi 2 câu là: 1. nếu uống thuốc kích trứng theo chỉ dẫn của bác sĩ thì khi có thai có bị ảnh hưởng gì đến em bé hay không, và tác dụng của thuốc kích trứng như thế nào. Alneed Plus có tác dụng gì ạ? 2.Xin bác sĩ tư vấn thực phẩm nào tốt cho trứng và tinh trùng để tăng cơ hội thụ thai thành công ạ, chồng cháu không ăn được thịt bò, hải sản vì dị ứng. và khi ngừng thuốc ngừa thai thì chu kỳ của cháu dài đến 2 tháng, còn lúc trước không có, như vậy thì trứng của cháu có rụng hay không?

phuong

(2015/02/02 06:04)

Chào em,
Muốn có thai thì chồng phải có tinh trùng tốt, vợ phải có trứng tốt, trứng và tinh trùng đó phải gặp nhau ở một thời điểm thích hợp thì cơ hội có con sẽ cao. ở đây em không đề cập đến tuổi của 2 vợ chồng hiện tại là bao nhiêu và em đã được làm các xét nghiệm về hiếm muộn chưa?
Chỉ định dùng thuốc kích trứng thường được sử dụng cho những người rụng trứng không thường xuyên hoặc các tế bào trứng không thể trưởng thành để có thể thụ thai. Thuốc có tác dụng kích thích không chỉ một mà nhiều các nang noãn phát triển. Khi đó, khả năng có thai ở người phụ nữ sẽ cao hơn. Mặt khác, nguy cơ đa thai cũng rất lớn. Tình trạng đa thai tạo ra nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi sau này như tiền sản giật, sảy thai, sinh non, thai lưu...
Khi cho bệnh nhân sử dụng thuốc kích trứng, bác sĩ phải theo dõi bạn dựa trên xét nghiệm nội tiết, siêu âm canh noãn, tiếp đó điều chỉnh liều thuốc thích hợp để đạt kích thước nang noãn mong muốn.
Thuốc bạn đang sử dụng là bổ sung sắt bạn nhé. Một số chu kỳ kinh vẫn diễn ra nhưng không phóng noãn bạn ạ. trường hợp của bạn đã đi khám nên tuân theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan