Tim Mạch

Ông nội em đang cấp cứu ở bệnh viện,bác sĩ chuẩn đoán là bị tắc mạch máu não và có một cục máu đông ở bán cầu não trái. Giờ tình trạng của ông là :vẫn còn nhận thức được,chân tay cử động bình thường và đi lại được,lưỡi đầy lên và nói rất khó. Mọi người có thể chỉ cho em những cách phòng chống ban đầu và cách thức để chăm sóc bệnh nhân tai biến trong thời điểm này ko ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

Đỗ Văn Duy

(2015/01/10 18:47)

Chào cháu,
Ông cháu đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu thì tại đây cá bác sĩ sẽ có những biện pháp phù hợp để cứu ông cháu. Đối trường hợp tai biến mạch máu não do cục máu đông nếu được cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân sẽ nhanh phục hồi di chứng hơn. Trường hợp của ông cháu di chứng để lại là nói ngọng thì vấn đề này cần có thời gian để phục hồi. Ở đây cháu không cho biết là ông có mắc chứng cao huyết áp không? Nếu có cần điều trị thuốc huyết áp để kiểm soát huyết áp được ổn định, thứ hai cần dự phòng hình thành và giúp tiêu cục máu đông đã hình thành để dự phòng nguy cơ xảy ra tai biến lần 2 sẽ nặng nề hơn có thể lựa chọn cho ông dùng kết hợp thêm sản phẩm Nattospes giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông, ngăn ngừa tai biến cùng với đơn bác sĩ cấp cho ông cháu.
Về chế độ ăn cần chú ý cho ông ăn những thức ăn lỏng như cháo, sữa, sinh tố... nên chia nhở bữa ăn để đảm bảo duy trì năng lượng cho sự phục hồi của não bộ. không sử dụng cafe, thuốc lá, rượu bia, hạn chế mỡ, phủ tạng động vật. Nên cho ông luyện tập, vận động thường xuyên, luyện tập phát âm. Đây là bệnh lý nặng cần có thời gian phục hồi nên gia đình cần kiên trì để giúp đỡ bệnh nhân.
Chúc ông cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan