Thần Kinh

Xin chào bác sĩ. Con có câu hỏi về sức khỏe muốn được bác sĩ giải đáp thắc mắc giùm con.Con năm nay 22 tuổi. Con bị đau đầu và có hiện tượng chóng mặt mỗi khi ngồi xuống rồi đứng dậy, ngồi lâu hay nhanh con cũng bị hiện tượng như thế. Trước đây con có bị viêm xoang, giờ thêm bị trĩ. gần đây con đi khám ở bệnh viện thì bệnh viện nói con bị thiếu máu não, nhưng con nghĩ không chỉ đơn giản như vậy. Bên cạnh đó có thêm hiện tượng là tóc con rụng rất nhiều. Gội đầu cũng rụng, chải tóc cũng rụng, đôi khi chỉ cần vuốt nhẹ hay cầm nhẹ kéo tóc ra cũng rụng. Bác sĩ có thể cho con biết con bị bệnh gì hay ko ạ? con cám ơn bác sĩ nhiều!

Phạm Thị Thanh Hằng

(2015/01/03 06:50)

Chào bạn,
Ở bạn có rất nhiều biểu hiện bệnh khác nhau, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì những bệnh này chỉ cần có chế độ dinh dưỡng sinh hoạt và thuốc thang hợp lý là có thể đẩy lùi được.
Trước tiên với chứng đau đầu chóng mặt, thì như bạn nói, chứng này là do viêm xoang và thiếu máu não gây nên. Vậy để giảm đau đầu, bạn chỉ cần sử dụng các sản phẩm có tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, đồng thời chữa viêm xoang tích cực. Đặc biệt với bệnh viêm xoang thì biểu hiện đau đầu rất rõ nét, nhất là khi thời tiết thay đổi. Do đó bạn cần giữ ấm cho cơ thể khi trời trở lạnh, thường xuyên rửa mũi bằng nước muối sinh lý, khi ra đường cần đeo khẩu trang tránh khói bụi.
Đối với bệnh trĩ thì không gây đau đầu chóng mặt, tuy nhiên bạn cũng cần được thăm khám và chỉ định thuốc của bác sỹ để chữa trị, cải thiện chất lượng cuộc sống.
Còn đối với chứng rụng tóc, theo đông y thì tóc là biểu hiện tình trạng máu, máu tốt là mái tóc sẽ đẹp, khỏe mạnh. Đối với trường hợp của bạn, thiếu máu cũng là nguyên nhân dẫn đến dễ rụng tóc. Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét các nguyên nhân khác, ví dụ như gần đây bạn có bị sốt cao, ốm kéo dài không, cần kiểm tra xem có bị thiếu Magie không vì thiếu magie cũng dẫn đến rụng tóc, rồi kiểm tra xem có bị các bệnh da liễu trên da đầu như nấm tóc,... không. Vậy tốt nhất bạn nên đi kiểm tra để các bác sỹ thăm khám và có chỉ định đúng hướng với bệnh của bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan