Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ vợ e mang thai đến tuần thứ 13 có một u sơ phía sau lưng kích thước 40 35mm được bác sĩ cho uống duphatton từ tuần thứ 5 đến tuần 12 thì bác sĩ bảo không uống tiếp cũng được mà bác sĩ chỉ cho thuốc giảm co dặn là bào h bi co mới uống . Vợ e con bi viêm âm đạo và được bac si cho thuoc bôi va thuôc đặt neo tergynan thì e đọc hướng dẫn ghi chôcng chỉ định cho bà bầu nên e xin hỏi có dùng được không? . Mới cả vợ e khi ko dung thuốc duphatstong thỉnh thoảng hơi đau ở bụng bác sĩ cho e hỏi vợ e có phải uống tiếp thuốc noioj tiết ko và uống đến bao h ? E xin cảm ơn bác si

Trần Mạnh

(2014/12/27 18:50)

Chào bạn,
Thuốc Neo-tergynan có thành phần Neo mycin, khuyến cáo có thể gây độc tính ở tai thai nhi, vậy vợ bạn đang có viêm âm đạo, vợ bạn có thể chuyển sang đặt thuốc Polygynax tuy nhiên tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa phụ sản để được tư vấn cụ thể.
Hiện nay, có một vài loại thuốc viên đặt âm đạo đã được nghiên cứu và được Tổ chức Y tế thế giới xác định rằng không gây tác hại lên thai nhi nên sử dụng được trong thai kỳ. Tuy nhiên, điều cần nhớ là, đặt thuốc vào trong âm đạo khi đang mang thai có thể gây chảy máu do chạm vào các mạch máu nhỏ dễ vỡ của âm đạo và cổ tử cung. Vì vậy, chỉ khi nào cần thiết, bác sĩ mới cho toa mua thuốc đặt âm đạo phù hợp và hướng dẫn sử dụng để không gây ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi.
Điều quan trọng hơn trong việc sử dụng thuốc là, phụ nữ mang thai phải giữ gìn vệ sinh thật tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên trong âm đạo, cũng không nên làm sạch bằng cách thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Bạn có thể vệ sinh âm đạo bằng nước lá chè xanh đun sôi để nguội làm vệ sinh âm đạo.
Trong quá trình mang thai nếu có dấu hiệu bất thường thì vợ bạn nên đi kham ngay nhé.
Chúc bạn mẹ tròn con vuông!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan