Sản Phụ Khoa

Chao bac si.chau uong orgametril trị rong kinh.bác sĩ nói là uống vài hôm sẽ thấy kinh và chuyển sang uống marvelon.nhưng khi cháu uong het rồi mà vẫn chưa thấy.bây giờ cháu phải làm sao

khanh ly

(2014/12/26 15:06)

Chào bạn,
Rong kinh có thể xảy ra ở lứa tuổi dậy thì, lứa tuổi sinh đẻ hoặc tuổi tiền mãn kinh. Cần phân biệt với rong huyết, tức là ra máu kéo dài do những nguyên nhân khác (sẩy thai, u xơ tử cung, chửa ngoài tử cung…) chứ không phải hành kinh kéo dài. Nếu là rong kinh trong độ tuổi sinh đẻ thì việc điều trị cũng dễ dàng hơn rong kinh ở lứa tuổi dậy thì và tuổi tiền mãn kinh. Nạo buồng tử cung là phương pháp có hiệu quả nhanh, bảo đảm nhất và rất ít khi tái phát.
Thuốc bạn hỏi có tên gốc là lynestrenol (các biệt dược: orgametril, endometril, minette…) là thuốc tránh thai loại progestatif với liều nhỏ - nó ức chế tác dụng của estrogen làm đỡ rong kinh. Bạn sử dụng và chưa thấy có kinh, nếu bạn đã lập gia đình thì nên điều trị rong kinh bằng cách nạo buồng tử cung. Mặt khác, cũng cần cảnh giác với rong huyết chứ không phải hành kinh kéo dài. Bạn nên đi khám tại bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được điều trị rong kinh một cách triệt để không tái phát.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan