Sản Phụ Khoa

e đi khám siêu âm hơn 1 năm rồi kết quả đều chẩn đoán u nang buồng trứng dạng bì.kích thước 44.38 mm.kết quả từ siêu âm lần đầu đến nay hơn 1 năm nhưng kt u vẫn không to hơn.do em thấy u tồn tại hơn 1 năm e xin bs mổ. nhưng bs nói u e còn nhỏ k nên mổ.e muốn sinh nữa vì mới có 1 cháu. vậy u của e phải theo dõi bao lâu nữa,nếu u không to thêm phải làm sao thưa bs

ngô hải

(2014/12/19 22:22)

Chào bạn,
Với kích thước nhỏ, UNBT không có biểu hiện rõ rệt nên thường chỉ được phát hiện tình cờ khi chị em đi khám phụ khoa. Một số trường hợp có thể xuất hiện các dấu hiệu như: xuất huyết âm đạo bất thường, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu (bụng dưới và hai hố chậu) liên tục hoặc từng cơn, lan ra sau lưng hoặc lan xuống hai đùi, đau khi giao hợp, nôn, buồn nôn... Nếu u nang lớn, dễ gây chèn ép trực tràng hoặc bàng quang, làm rối loạn tiểu tiện...
UNBT ảnh hưởng không tốt đến thai nghén. Trong khi mang thai, nếu có biến chứng xoắn, vỡ nang thì dễ gây sảy thai hoặc đẻ non, thậm chí khối u hoại tử gây tử vong cho người mẹ... UNBT cũng có thể dẫn tới vô sinh nếu tổ chức buồng trứng bị hủy hoại hoàn toàn. Một số trường hợp, bệnh nhân có thai nhưng do buồng trứng mắc bệnh nên nang noãn phát triển không tốt, gây sảy thai. Mặt khác, UNBT có thể cản trở thai nhi phát triển hoàn chỉnh trong tử cung... Vì vậy, phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm khối u.
Nếu là u nang cơ năng, chỉ cần theo dõi sự phát triển của khối u. Ngược lại, nếu là u nang thực thể (bệnh lý) thì tùy theo kích thước, tính chất khối u, cũng như nguyện vọng sinh đẻ của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chọn phương pháp điều trị thích hợp. Có thể dùng thuốc nội tiết nhằm ngăn chặn sự phát triển của khối u hoặc phẫu thuật triệt để (cắt bỏ toàn bộ khối u và buồng trứng bị bệnh) hay chỉ bóc tách khối u (để lại phần buồng trứng lành). Cần lưu ý, sau phẫu thuật, tỷ lệ tái phát khá cao. Do đó, bệnh nhân nên có biện pháp điều trị bổ sung để ngăn ngừa tái phát.
Một xu hướng hiện nay được nhiều bệnh nhân và bác sĩ tin tưởng lựa chọn là dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên cho hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ, mà tiên phong trong số đó là Nga Phụ Khang. Sản phẩm là sự phối hợp độc đáo giữa cây trinh nữ hoàng cung - giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm kích thước và ức chế sự phát triển của khối u, kết hợp với một số dược liệu quý khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng... nên có tác dụng bảo tồn năng lượng, cải thiện triệu chứng lâm sàng, tăng cường sức khoẻ buồng trứng, tử cung, ngăn chặn UNBT tái phát.
Từ khi xuất hiện, sản phẩm đã mang lại niềm vui cho nhiều bệnh nhân, điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hát ở Hà Nội. Mắc UNBT kích thước 17x18cm với triệu chứng: đau tức ở bụng dưới, kinh nguyệt không đều... Khi tìm hiểu, chị biết nhiều người sử dụng Nga Phụ Khang hiệu quả nên quyết định mua sản phẩm này về uống: "Sau hai tháng sử dụng Nga Phụ Khang đều đặn, tôi thấy không còn cảm giác đau tức như trước, người béo khỏe, kinh nguyệt đều hẳn, da dẻ hồng hào. Đặc biệt, khi đi siêu âm lại, bác sĩ kết luận là UNBT trước đây trong người tôi đã không còn nữa" - chị chia sẻ.
Bên cạnh việc duy trì sử dụng Nga Phụ Khang, bệnh nhân UNBT cần giữ tâm lý thoải mái, lạc quan và thăm khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sự tiến triển của khối u.
Do đó bạn nên xử lý khooii u nang trước rồi hãy sinh con thì sẽ đảm bảo sức khỏe của cả hai mẹ con, hãy nới với bác sĩ về ý định muốn sinh con của bạn với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan