Thần Kinh

Chào bác sĩ, cháu là nữ năm nay 21 tuổi. Khoảng 2 tuần trở lại đây, cháu có tập thể dục để tăng cường sức khỏe và giữ vóc dáng. Nhưng khoảng 4-5 ngày trở lại đây, cháu hay bị đau nhức đầu, bên trái phía tai, khi tập thể dục, đặc biệt với bài tập squat. Cơn đau lần đầu đến sau khoảng 2-3 phút bắt đầu tập squat. Nhói mạnh và cháu phải dừng tập. Khi dừng tập thì đỡ và giảm đau dần, tập tiếp lại đau. Nên cháu muốn hỏi bác sĩ nguyên nhân tại sao cháu lại bị như vậy? Có ảnh hưởng hay nguy hiểm gì đến tính mạng không? Và có biện pháp nào để giảm đau và không bị đau như vậy khi tập thể dục nữa không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Huyen Pham

(2014/12/08 01:52)

Chào bạn,
Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng cần phải lựa chọn môn thể dục phù hơp với sức khỏe của từng cơ thể. Việc tập thể dục quá sức, không đúng cách gây ra nhiều lợi bất cập nhật ảnh hưởng tới sức khỏe. Có thể do quá trình tập thể dục và chế độ ăn uống không phù hợp, hay tình trạng muốn giảm cân quá nhanh cũng gây nên những phán ưng như bạn đang gặp phải.
Nếu bạn thấy tập môn này không phù hợp dùng lại thì thấy ổn hơn, thì nên tìm môn khác, hoặc tập mức độ tăng dần để cơ thể thích nghi. Và nhớ chế độ dinh dưỡng cần phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan