Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho e hỏi e là vận động viên thể thao,e bị đau ở gót chân đc hơn 5 tháng rồi,lúc đầu cảm thấy chỉ thốn ở gót chân sau đó dần dần nó đau mà e k biết,e vẫn cố uống thuốc giảm đau để thi đấu .mới đây do đau quá mà e k dùng thuốc nên k tập luyện đc nên e quyết định đi chụp, sau khi đi chụp phim cộng hưởng từ kết quả phim cho thấy e bị viêm điểm bám gân gót asin.bác sĩ cho e biết chấn thương này có chữa đc k ạ và chưa bằng cách nào để dứt điểm ạ

Hoàng Ngọc Hào

(2014/12/04 15:40)

Chào bạn,
Viêm mô quanh gân Achilles thường xảy ra ở vận động viên trưởng thành có tham gia những hoạt động chạy và nhảy. Nó không thường tiến triển thành thoái hóa gân. Lượng giá mô của các mô quanh gân cho thấy những tế bào bị viêm và sự tăng sinh nguyên bào sợi và mao mạch ở mô quanh gân và quầng quanh mô viêm.
Phác đồ điều trị bệnh:
\nNghỉ ngơi và/hoặc thực hiện các hoạt động thay thế được yêu cầu để giảm triệu chứng đến mức độ có thể tập được các hoạt động không gây đau.
Nếu đau nghiêm trọng, phải mang một đôi giày(*) đi hay nẹp từ 3-8 tuần để có thể thực hiện được các hoạt động sinh hoạt thường ngày không bị đau.
Nạng chống để di chuyển được bổ sung nếu đau dai dẳng khi đã mang giày đi.
Hầu hết các bệnh nhân bị đau mãn tính cần khởi động một thời gian nghỉ hoàn toàn cho đến khi những triệu chứng giảm, sau đó là tập phục hồi chức năng và dần dần trở lại tập luyện.
Thuốc kháng viêm không steroids và xoa bóp chườm đá làm giảm đau và viêm, đặc biệt ở giai đoạn cấp
Một chương trình kéo dãn là cần thiết. Kéo dãn nhẹ nhàng cơ bụng chân, gân Achilles và cơ hamstring từ 3 đến 4 lần/ngày.
Đau nhói thường hết trong 2 tuần đầu.
Giày dép phải được thay đổi hoặc bổ sung nếu chân quay sấp quá hoặc gót chân kém được nâng đỡ.
Điều trị bằng phẫu thuật nhìn chung được chỉ định nếu điều trị bảo tồn từ 4 đến 6 tháng thất bại trong việc giảm nhẹ các triệu chứng. MRI tiền phẫu được chụp chủ yếu để lượng giá xem có liên quan gì đến viêm gân không và để khẳng định lại chẩn đoán.
\nBạn nên tới bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp để tiến hành khám và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa cho tình trạng của bạn nên điều trị bảo tồn hay phẫu thuật.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
thưa bác sĩ mua sản phẩm superrior ở đâu là uy tín nhất ???

tranvanthang

(2014/09/16 17:38)