Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho em hỏi thay được 1 tháng tuổi muốn bỏ thì dùng thuốc gì cho an toàn

hồng kim ngân

(2014/11/28 00:47)

Chào bạn,
Trước khi tiến hành phá thai 1 tháng tuổi bạn cần phải tiến hành một số kiểm tra và xét nghiệm cần thiết để biết tình trạng sức khỏe của mình và tình trạng của thai nhi, đặc biệt là việc xác định lại tuổi thai. Đối với thai 1 tháng tuổi thì có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuố
Phá thai bằng thuốc:
Là phương pháp phá thai phổ biến ngày nay, bằng cách dùng thuốc đưa vào cơ thể sản phụ (uống, tiêm, hay dùng đường dùng khác) nhằm gây ra hiện tượng xẩy thai tự nhiên. Được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi, thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 - 98%.
- Ưu điểm: phá thai bằng thuốc nhẹ nhàng, dễ thực hiện,thai phụ sẽ cảm thấy tự nhiên hơn, giống như tiến trình sảy thai tự nhiên, do đó áp lực tâm lý sẽ nhẹ nhàng hơn. phá thai bằng thuốc tiện lợi, nhanh chóng, giá rẻ, tỉ lệ thành công cao.
- Nhược điểm: Dị ứng với thuốc (có thể nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như khó thở, choáng, tụt huyết áp), không áp dụng được đối với các thai phụ đang mắc các bệnh nội khoa nặng, một số ít trường hợp có tình trạng ra máu nhiều khi vào kỳ kinh kế tiếp, đôi khi cần phải nhập viện điều trị.
Bạn nên đi khám tại bệnh viện phụ sản để được kiểm tra sức khỏe và bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp với bạn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan