Sản Phụ Khoa

Chị ơi em đi siêu âm vào thứ tư tuần trước thì bác sĩ bảo tim thai yếu. Thứ 2 vừa rồi e đi khám lại thì bác sĩ bảo k có tim thai và hẹn thứ 6 tới bệnh viện hút ra. Nhưng giờ e thấy người mệt lả, đau đầu và đau bụng âm ỷ. Không biết đợi tới thứ 6 tới thì có vấn đề gì ảnh hưởng không ak?

Đào Thị Duyên

(2014/11/26 17:53)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn, có thể khẳng định việc thai chết lưu hay không bằng cách thử beta HCG qua xét nghiệm máu. Nếu thực sự thai không còn sống, việc cho thai ra không phải là cấp cứu, tuy nhiên nên cho ra càng sớm càng tốt. Thai chết lưu gây ra cho người mẹ các nguy cơ như chảy máu do rối loạn đông máu, nhiễm trùng. Đồng thời còn ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của người mẹ
Nếu điều này không may xảy ra, bạn cố gắng đừng nghĩ ngợi quá nhiều, ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy nghỉ ngơi, thả lỏng cả tinh thần và thể chất. Khi bạn cảm thấy trong người khỏe mạnh, tư tưởng đã thoải mái, có ham muốn tình dục thì có thể quan hệ lại. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, nên tránh thai để chuẩn bị cho lần mang bầu sau thật tốt.
Nếu lo lắng, vợ chồng bạn có thể làm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ. Bản thân bạn có thể làm xét nghiệm định nhóm máu Rh. Chú ý chế độ ăn uống đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin có nhiều trong rau quả tươi. Đồng thời bổ sung axít folic để chuẩn bị cho lần mang thai sắp tới được an toàn hơn.
Khi đã có thai bạn nên đi khám thai sớm ở những cơ sở y tế đáng tin cậy để được bác sĩ tư vấn, giúp đỡ, đưa ra các biện pháp điều trị đúng đắn và kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan