Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho cháu hỏi ...cháu đc 29 tuần ,mà cháu có thai cũng k tự nhiên cháu phải làm IUI kích bẳng thuốc uống.....nay bác sĩ điều trị cho cháu bảo tiêm thuốc gây trưởng thành phổi nhằm nếu sinh non thì bé của cháu cũng k lo......nhưng cháu có đọc trên mạng có những bác sĩ nói k lên tiêm sợ kiện tụng...oy tiêm sẽ gây thế này thế khác cho mẹ bầu.....vậy cháu có lên tiêm k a?nếu tiêm thì có lợi và có hại gì ah ? Cháu xin chân thành cảm ơn!

Lê Vân Anh

(2014/11/24 22:42)

Chào em!
Tôi hiểu tâm lý lần đầu làm mẹ của em nên cái gì cũng rất cẩn thận và cân nhắc phải không? Cũng rất may là em đã nghe đến mũi tiêm trưởng thành phổi, chứ nhiều mẹ ở độ tuổi của em còn chưa biết đến
Tiêm thuốc trưởng thành phổi là nhằm hỗ trợ phổi cho thai nhi nhằm dự phòng suy hô hấp của bé nếu có sinh non. Vài năm gần đây do tỉ lệ sinh non tăng lên đáng kể nên mũi tiêm trưởng thành phổi đã được áp dụng rộng rãi.
Lịch tiêm được áp dụng cho thai từ 26-35 tuần nên ở tuần thai này em đã có thể tiêm được rồi, thông thường sẽ tiêm 2 mũi (mỗi mũi cách nhau 24h), nếu sau này em có nhiều nguy cơ sinh non thì có thể phải tiêm nhắc lại.
Theo tôi nếu có điều kiện thì em nên tiêm vì không ai có thể biết trước mình có bị sinh non hay không cả. Tất nhiên khi dùng bất kỳ thuốc gì cũng sẽ có những tác dụng phụ của nó, nhưng khi đã dùng cho phụ nữ mang thai, bao giờ bác sĩ cũng đã cân nhắc những lợi ích của nó rồi nên em không cần quá lo lắng nhé!
Chúc em có một thai kỳ khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan