Da Liễu

Cháu chào bác sĩ.Hai tuần trước cháu có đi BV Da Liễu và BS chuẩn đoán là cháu Vẩy phấn hồng va kê đơn thuốc Growsel và Loriday kèm theo chai sữa tắm Eucorin.Nay đã sang tuần thứ 3 , những nốt hồng ban chỉ thâm và đóng vẩy mỏng nhưng chưa lặn. Ban đâu chỉ ở bụng lưng cổ cánh tay, giờ nó lan xuống bắp chân và mặt.BS cho cháu hỏi có cách nào để ngăn tình trạng lan sang những vị trí khác không ạ. Sắp thi HK rồi mà tình trạng này ảnh hưởng đến việc học của cháu quá ạ. Cháu cảm ơn

Nguyễn Việt Hoàng

(2014/11/23 06:53)

Chào bạn!
Trong đa số các trường hợp, vẩy phấn hồng sẽ tự khỏi bệnh sau 4-8 tuần không cần phải dùng thuốc. Việc điều trị chủ yếu là kiểm soát triệu chứng ngứa.Các thuốc kháng virus (acyclovir , famciclovir) hay kháng sinh (erythromycin) có thể rút ngắn thời gian kéo dài của vẩy phấn hồng xuống 1-2 tuần. Nếu bệnh nhân ngứa nhiều, bác sĩ điều trị có thể dùng thêm:\nKem, pommade có Steroid. Elomet, Flucinar, Diprosone, Dermovate, Lorinden…giúp giảm ngứa và sang thương bớt đỏ.\nXà phòng có hắc ín, salicylic acid làm bong vẩy. Polytar bar, SASTID bar.\nThuốc kháng histamines. Cetirizine (Zyrtec) ,Fexofenadine (Allegra, Telfast) Diphenhydramine (Benadryl), Chlorpheniramine (Chlor-Trimeton), Clemastine (Tavist) , Loratadine (Claritin).
Để giảm cảm giác khó chịu, bạn nên tắm nước ấm với dung dịch Calamine và tránh các hoạt động thể lực gây mồ hôi nhiều, nghỉ ngơi trong điều kiện nhiệt độ mát và thông khí tốt.
Bạn nên khám lại tại Bệnh viện Da liễu Trung ương và kiên trì điều trì theo chỉ dẫn của bác sĩ, và đừng quên tái khám sau mỗi đợt điều trị để việc chữa trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan