Tim Mạch

E la nam nam nay24 tuoi, em bi met kho tho hou hop tim dap nhanh, e co di kham lam xet nghiem thi tim va cac bo phan khac van binh thuong, bac sibao e bi ngoai tam thu that, va cho thuoc e uong, bac si cho e hoi benh nay co nguy hiem khong, va co tri duoc khong?

Nguyen trung

(2014/11/22 16:21)

Chào bạn,
Ở người bình thường, tim đập khá đều, khoảng 60-80 lần trong 1 phút. Xung động đi từ nút xoang truyền qua nút nhĩ thất đến cơ tim làm tim co bóp đưa máu nuôi cơ thể. Ngoại tâm thu là một xung động bất thường xuất phát từ nhĩ hoặc thất khiến cơ tim co bóp bất thường. Ngoại tâm thu có 2 thể, gồm ngoại tâm thu trên tim lành và ngoại tâm thu trên tim bệnh lý. Mọi bệnh tim đều có thể gây ra ngoại tâm thu. Có người bị ngoại tâm thu không thấy mình có biểu hiện gì bất thường; nhưng những trường hợp ngoại tâm thu điển hình, người bệnh có thể thấy rõ 3 cảm giác đó theo thứ tự: hẫng hụt, ngừng, rồi đập lại. Khi những nhát đập sớm của tim dầy lên và liên tiếp, người bệnh sẽ thấy hồi hộp, mệt mỏi, nặng ngực, khó thở... Ngoại tâm thu là bệnh khá phổ biến, gặp ở ngay cả những người khỏe mạnh, không có bệnh tim gì khác. Nó có thể đến sau khi chúng ta lo lắng, mất ngủ triền miên. Trường hợp này thì bệnh nhân không cần phải dùng thuốc. Chỉ cần nghỉ ngơi tốt, bớt lao động cả trí óc lẫn chân tay, tránh căng thẳng, lo âu, tập thể dục thể thao thường xuyên, tránh dùng các chất kích thích..., bệnh có thể tự nhiên biến mất.
Trường hợp như của bạn đã được chẩn đoán và điều trị bằng thuốc chống loạn nhịp, bạn cần tuân thủ điều trị của bác sĩ, giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh mắt ngủ, và nhớ đình kỳ đi khám bệnh để xác định tiến triển bệnh để đảm bảo luôn có sức khỏe tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
suy nhuoc than kinh tim co nghiem trong khong

tran mai ninh

(2014/12/17 15:14)