Tai Mũi Họng

tôi cảm thấy ù tai đau nhức trong lỗ tai, tôi đi soi tai mũi họng kết quả vẫn bình thường. Bác sĩ bảo tôi bị đau dây thần kinh tai, tôi đã uống thuốc theo đơn bác sĩ đã kê nhưng chỉ đỡ chứ không hết đau,vẫn có cảm giác bị ù tai. Xin hỏi bác sĩ còn có nguyên nhân nào khiến tôi đau tai nữa không? và đó là bệnh gì ạ

Hà Đình Nghĩa

(2014/11/16 03:29)

Chào bạn,
Ù tai và nhức tai là một triệu chứng chủ quan và có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân trước tiên phải tìm đó là các bệnh ở tai như: nút ráy tai gây nghẹt ống tai; viêm tai giữa hoặc bệnh ở tai trong. Ù tai và nhức tai cũng có thể do những nguyên nhân ngoài tai mà người xưa từng nói là "thận khai khiếu" ở tai, có nghĩa là thận đau thì tai "kêu". Thận theo đông y là hệ thống nội khoa chứ không phải là quả thận thuần túy. Những bệnh ở bộ phận kế cận ở vùng cổ mặt như viêm xoang, viêm amidan, ung thư vòm họng, ung thư đáy lưỡi, thanh quản... thường cũng gây đau tai. Đặc biệt là viêm mũi xoang và viêm họng mũi, gây bít tắc con đường thông khí từ mũi họng lên tai có thể gây ù tai và nghe kém. Do nhiều nguyên nhân đưa đến ù tai nhức tai, bạn cần đến các bác sĩ chuyên khoa để được soi tai, khám mũi họng, đo sức nghe, xét nghiệm máu... để tìm ra được nguyên nhân và có điều trị thích hợp.
Bạn đã đi khám và được bác sĩ kê đơn thuốc cho bạn uống rồi, bạn nên tiếp tục uống và quay lại tái khám để bác sĩ theo dõi, ngoài ra bạn nên dùng thêm viên uống Kim Thính để giúp cải thiện tình trạng ù tai, đau tai cho bạn. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. khi uống chung với thuốc kê đơn của bác sĩ nên uống cách xa nhau 2h để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan