Máu - Hệ Tạo Máu

cháu chào bác sĩ ạ từ khi cháu đi hiến máu vào đầu tháng 10/2014 vừa rồi nhưng thời gian gần đây cháu có cảm giác rất là mệt ăn cũng rất là kém nhưng nghe họ nói đi hiến máu là béo lên nhưng mà cháu thấy không có gì thay đổi ngoài bụng cháu tự nhiên phì ra mà phì như bà bầu ý ạ sờ có cảm giác 1 lớp mỡ rất dày nhưng chỉ dày ở giữa bụng thôi ạ đôi khi vận động 1 lúc rất khó thở mà chân bên phải cứ bị giật đau nhói ạ cháu không hiểu cháu có bị sao không a nhưng cháu sợ bị u hay cai gi đó vì bụng cháu tự nhiên to nhanh quá ma chau chưa thấy cảm giác đau ở bụng gì( cháu mới có kinh nguyệt ) cháu mong bác sĩ cho cháu 1 lời khuyên ạ

nguyễn thị hạnh

(2014/11/13 06:57)

Chào bạn,
Hiến máu theo hướng dẫn của thầy thuốc không có hại cho sức khoẻ. \n- Máu có nhiều thầnh phần, mỗi thành phần chỉ có đời sống nhất định và luôn luôn được đổi mới hằng ngày. Do đó, ngay sau khi hiến máu, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8 - 10 lần so với bình thường. Hoạt động này của nhằm nhanh chóng lấy lại sự cân bằng của cơ thể. Sau khi hiến máu khoảng 3-4 tuần, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường. \n- Những ngày đầu sau khi hiến máu, các chỉ số máu có thay đổi chút ít nhưng vẫn nằm trong giới hạn sinh lý bình thường không hề gây ảnh hưởng đến các chức năng sống của cơ thể. \n- Một số ít trường hợp những ngày sau hiến máu cảm thấy lo lắng và hơi mệt mỏi, nên bình tĩnh và yên tâm, đây chỉ là một phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể biểu hiện đang trong quá trình phục hồi và tái tạo máu. Nếu yên tâm, tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi tốt thì những biểu hiện này sẽ nhanh chóng qua đi.
Còn việc tăng cân do hiến máu thì hiện nay chưa có bằng chứng nào chúng minh hiến máu làm tăng cân cả bạn ạ. Việc bạn bị bụng phì ra thì nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan