Sản Phụ Khoa

thưa bác sỉ .tôi tên ..l.. 29 t .tôi bị hư thai trong bụng 6 tháng rồi .nhưng chưa đi bác sĩ để lấy thai ra .bây giờ tôi đau bụng.và thường hay ói ra nước vàng .ăn cũng ói mà không ăn cũng ói . thưa bác sĩ nếu lấy cái thai ra chi phí bao nhiêu thưa bác sĩ và thời gian hồi sức là bao lâu thưa bác sĩ.vì thai bị hư trong bụng đã 6 tháng rồi nếu không đi lấy thai ra thì co nghiêm trọng gì không thưa bác sĩ...cảm ơn bác sĩ nhiều

võ thị lan

(2014/11/11 03:07)

Khi thai chết lưu, bạn nhận thấy một số dấu hiệu bất thường sau: thai không còn cử động, bụng nhỏ dần đi, vú căng và tiết sữa, âm đạo tiết ra nhiều các chất màu đỏ sẫm. Nếu thời gian thai đã chết lâu, người mẹ có cảm giác chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, hôi miệng, âm đạo chảy ra các chất có mủ.
Thai chết lưu không gây nguy hiểm gì lớn cho sức khỏe và tính mạng của người mẹ khi không có biến chứng. Đối với thai 1-2 tháng tuổi, khi chết sẽ tự tiêu biến đi, nhiều khi chính bà mẹ cũng không biết mình đã có thai và thai đã chết lưu. Nếu thai đã lớn từ 3-6 tháng sẽ dẫn đến sẩy thai hoặc đẻ non nếu thai trên 6 tháng.
Thời gian kể từ khi thai chết đến lúc sẩy hoặc đẻ ra ngoài ở mỗi thai phụ khác nhau. Nếu thai chết ở tuổi thai càng lớn thì thời gian lưu lại trong buồng tử cung càng ngắn. Quá trình sẩy hoặc đẻ của thai chết lưu diễn biến như các ca sẩy hoặc đẻ bình thường, nhưng thời gian dọa sẩy và chuyển dạ đẻ thường dài hơn và máu có thể ra nhiều hơn. Lúc này, người mẹ cũng có các cơn co bóp của dạ con gây đau, cổ tử cung phải mở hết thì thai mới có thể ra được. Tuy nhiên, một số trường hợp thai chết không bị sẩy ngay mà nằm lại trong tử cung một thời gian, do vậy nếu không lấy ra sớm thì có thể bị nhiễm trùng nặng hoặc gây nên rối loạn đông máu cho bạn.
Thai chết lưu càng sớm được phát hiện và can thiệp thì càng ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa sản để được kiểm tra và đánh giá. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn điều trị phù hợp với bạn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ tư vấn giúp em vói nhé về trường hợp hút thai

trần thị Hương

(2016/07/02 06:35)