Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, chồng cháu 31t đang rất mong có con mặc dù đã thả tự nhiên 3 tháng vẫn không có bầu nên cháu sử dụng que thử rụng trứng , cháu thử vào chiều tối mỗi ngày sau khi đi làm về và thấy vạch màu hồng thứ 2 dần đậm lên theo từng ngày, cháu nghe nói là không nên thử nước tiểu đầu vì lúc đ1o nồng độ LH cao, cháu phải quan hệ vào lúc que thử 2 vạch bằng nhau phải không ạ, và 2 vạch đậm bằng nhau cho thấy điều gì? que thử trứng xác suất thành công cao không ạ, cháu cần phải ăn gì để tăng cơ hội thụ thai và tại sao có những người vừa thả là có bầu còn có những người thả rất lâu mới có, có tháng nào mà trứng không rụng không ? mong bác sĩ giải đáp chi tiết giùm cháu, cháu xin cảm ơn bác sĩ

bích vân

(2014/10/29 19:35)

Chào em,
Sau 3 tháng "quan hệ" bình thường, không dùng biện pháp tránh thai mà chưa đậu thai thì bạn cũng nên lo lắng quá vì bình thường phải sau 1 năm "quan hệ" đều đặn mà không có thai thì các cặp vợ chồng mới phải lo về nguy cơ hiếm muộn.
\nThế này em nhé que thử rụng trứng mà em nói đến chính là que thử giúp phát hiện việc tăng nồng độ hormon lutein hóa (luteinizing hormone - LH) trong nước tiểu. Hàm lượng hormone lutein trong nước tiểu tăng chính là dấu hiệu cho biết bạn sắp rụng trứng. Que thử rụng trứng được thử với nước tiểu và khi kết quả dương tính (2 vạch rõ) cho biết bạn sẽ rụng trứng sau đó khoảng 24-36 giờ.
Tuy nhiên nội tiết của người phụ nữ sẽ có những dao động nhất định, vì vậy que thử sẽ lên dương tính mạnh (hai vạch đậm) hay là nhẹ (1 vạch dưới mờ) là tùy vào nồng độ nội tiết LH thay đổi như thế nào. Vậy nếu đúng theo lý thuyết mà nói thì sau khi em thử que thử lên hai vạch đậm và hai vợ chồng đã quan hệ thì khẳ năng mang thai sẽ là cao nhất em nhé.
Việc xác định thời điểm rụng trứng thì không thể xác định được ngay cả khi em đi siêu âm trứng để canh ngày mà trứng rụng thì người ta cũng chỉ xác định được khoảng thời gian trứng rụng thôi em nhé.
Chúc em tháng này sẽ có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
e moi lay vong dc nua thag va gio cobieu hien cang nguc day cho e hoi co bau hk bs

nguyen thi my nhung

(2016/02/23 22:47)