Thần Kinh

Xin chào bác sĩ: Cháu năm nay 30 tuổi là nữ.Cháu có làm XN máu, nước tiểu, điện tim, siêu âm tim, thận kết quả bình thường nhưng cháu thường xuyên thấy tim hồi hộp, đập nhanh chủ yếu là lúc nằm ngủ nên thường khó ngủ. Bác sĩ đã chuẩn đoán là rối loạn thần kinh thực vật và dùng sulpuride, từ hôm uống thuốc thì cháu lại bị khó đi đại tiện, táo bón và đi tiều nhiều lần trong ngày. Vậy cho cháu hỏi đó có phải là triệu chứng của RLTKTV hay là bệnh lý nào khác nữa ah? Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ. Ha Thanh - [email protected]

Bui Ha Thanh

(2014/10/29 23:29)

Chào bạn,
Rối loạn thần kinh thực vật hay còn gọi rối loạn thần kinh tim gây ra các triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh nhưng khi kiểm tra không có tổn thương thực thể tại tim do đó các kết quả kiểm tra về điện tim và siêu âm tim hoàn toàn bình thường. Ngoài ra rối loạn thần kinh thực vật còn ảnh hưởng rất nhiều cơ quan như: Gây rối loạn tiêu hóa, do rối loạn chức năng co bóp của dạ dày (gastroparesis). Gây ra cảm giác nhanh no sau khi ăn, ăn không ngon, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, khó nuốt và ợ nóng, rối loạn tiết niệu, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ... Thuốc Sulpiride là thuốc an thần, giảm lo âu được chỉ định trong điều trị rối loạn thần kinh thực vật.
Về điều trị rối loạn thần kinh thực vật là một hệ thống tuần thể nên việc điều chỉnh hoạt động của cả cơ thể mình mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, việc luyện tập yoga hay dưỡng sinh, ngồi thiền, đi bộ ít nhất ngày 1 tiếng... đều rất cần thiết. Điều quan trọng là bạn luôn cần có tâm lý thoải mái, yên tĩnh, không căng thẳng để giải tỏa những áp lực, ngoài ra luyện hít thở sâu cũng rất tốt.
Bạn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, nếu thấy những bất thường về sức khỏe nên gặp bác sĩ điều trị trực tiếp,định kỳ khám lại để xác định tiến triển bệnh và có điểu chỉnh thuốc thuốc phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan