Tim Mạch

Chào Bác Sĩ ah! cháu năm nay 22 tuổi cháu bị hở van tim thời gian nay tim cháu bị đau lại và ngực trái cháu có cảm giác đau, nhưng ấn vào thì mới đau ah. k đau hết ngưc mà chỉ đau ở mottj vijtris thôi ah bác sĩ có thể tư vắn thêm cho cháu được k ah?

trần thị khánh linh

(2014/10/27 16:15)

Chào bạn,
Hở van tim là tình trạng van tim đóng không kín dẫn đến khi tim co bóp để đẩy máu đi sẽ có một lượng máu phụt ngược lại trong buồng tim gây ứ máu ở tim làm tim phải làm việc nhiều hơn và không theo chu kì bình thường, lâu dần có thể dẫn đến suy tim. Tuỳ theo mức độ hở nặng hay nhẹ mà ảnh hưởng đến chức năng tim khác nhau. Người ta chia mức độ hở van tim thành 4 mức: 1/4 là hở nhẹ, 2/4 là hở trung bình, 3/4 là hở nặng và 4/4 là hở rất nặng. Để quyết định tình trạng hở van tim có cần điều trị hay không bác sĩ không chỉ dựa vào mức độ hở mà còn căn cứ vào triệu chứng của người bệnh (mức độ khó thở, mệt) sự tiến triển của hở van, mức độ bị ảnh hưởng của tim, chức năng tim (tim có giãn chưa, tim bóp còn tốt không..). Nếu hở van tim nhẹ, trung bình, sức khỏe hoàn toàn bình thường chưa cần điều trị.
Nếu bạn có triệu chứng đau tức ngực, khó thở nên tái khám, xác định tiến triển của bệnh và khi đó bác sĩ căn cứ trên mức độ hở, triệu chứng của bạn quyết định điều trị cho bạn phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan