Sản Phụ Khoa

Năm nay tôi 26 tuổi chưa lâp gia đình.tôi đã bị trễ kinh 3 tháng.cũng không có quan hệ với bạn trai.đã đi khám nhưng bác sĩ cho thuốc về uống.đã 7 ngày rồi nhưng vẫn chưa có dấu hiệu gì.mong bác sĩ tứ vấn giúp tôi.

tran thi tram

(2014/10/07 00:56)

Chào bạn,
Do bạn không cho biết những lần trước đây kinh nguyệt bạn có đều không, có bao giờ trễ kinh như vậy không? Nếu đây là lần trễ kinh đầu tiên, cũng có thể do bạn lo lắng, bị stress… càng lo lắng sợ trễ kinh thì càng ảnh hưởng nội tiết tố sinh dục nữ, gây trễ kinh nhiều hơn.
Trễ kinh 3 tháng mà chưa từng quan hệ tình dục, có nhiều nguyên nhân để dẫn tới tình trạng này có thể do: Stress, rối loạn nội tiết, buồng trứng đa nang, hoạt động của tuyến giáp, tuyến yên kém, các khối u buồng trứng, u tuyến yên…
\n Để xác định nguyên nhân gây mất kinh này bạn nên đến các bệnh viện Phụ sản để bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm và siêu âm, từ đó mới có hướng giúp bác sĩ điều chỉnh lại kinh nguyệt cho bạn. Bạn nên đi khám thì nên kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ.
Bên cạnh đó bạn nên thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc phù hợp, tránh tâm lý căng thẳng, stress để không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng.
Mong rằng tình trạng hiện nay của bạn sớm được cải thiện!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan