Da Liễu

em năm nay 21 tuổi nam,hiện tại vùng bẹn bị nổi vùng da màu đỏ xẫm đối xứng 2 bên, rất ngứa đặc biệt là khi để da khô, lớp da rất mỏng,trên vùng da ngoài tinh hoàn bị nứt chảy ít nước có mùi hôi đặc chưng, hiện ngứa cả trên dương vật chỗ ngứa da sần lại (nhăn lại đóng vảy mỏng màu trắng) hiện tại để bớt ngứa em tắm nhiều lần trong ngày và bôi kem dưỡng ẩm cho em hỏi em bị bệnh gì?

Tuyển Vũ

(2014/08/26 09:52)

Chào bạn!
Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mẩn đỏ, ngứa ở vùng bẹn và cơ quan sinh dục như: viêm da do côn trùng, hecpes, nấm...
Phương pháp xử trí. Ngay sau khi xuất hiện rát đỏ và cảm giác rát bỏng, cần dùng nước muối 0,9% (mua ở cửa hàng thuốc hoặc tự pha nhạt như nước mắt hoặc nhạt hơn canh) rửa và đắp vào chỗ tổn thương 5-10 phút một lần, mỗi ngày từ 3-4 lần.
Các thuốc làm dịu da, giảm kích ứng có thể dùng trong giai đoạn mới chỉ có đỏ da và rát bỏng như: dung dịch acid boric, hồ nước, kem có kháng sinh và corticoid như Gentrisone... Thuốc toàn thân: kháng histamin, kháng sinh khi có nhiễm trùng, giảm đau, hạ sốt nếu có sốt và nhiễm trùng.\nThuốc kháng virut hecpes như: Tuýp bôi: Acyclovir 10g..
Trước mắt, bạn hạn chế mặc quần bó chật, tạo điều kiện thông thoáng cho vùng bị nhiễm nấm. Áo quần nên giặt nước sôi, ủi nóng để diệt nấm (có thể giặt luôn cả mền gối nếu cần.) Điều trị tiếp tục bằng thuốc bôi trong một thời gian, kể cả sau khi hết thấy nấm để tránh tái phát. Khi bôi thuốc nên bôi rộng ra cả vùng da chưa bị nhiễm.
Bạn cũng hướng dẫn bạn của mình điều tương tự. Diệt nấm cần nhớ 2 chữ SẠCH và KHÔ.
Nếu không thấy đỡ, hoặc khi thấy có những biểu hiện nghi ngờ bị bệnh cần đi khám chuyên khoa da liễu như Viện Da liễu Việt Nam, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM và các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa da liễu để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.
Chúc bạn mau khỏi

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan