Tai Mũi Họng

CHo em hỏi em bị nổi 2 hạch ở dưới xương hàm 1 cái cứng di động, 1 cái thì mềm cũng di động tốt. Cả 2 hạch đều gây dau nhức, em có đi khám thì bác sĩ bảo viểm hạch. Và họ chẩn đoán tai mũi họng là viêm họng hạt và viêm amidan mán tính. Nhưng lại không cho thuốc điều trị và chỉ bảo là về súc miệng nước muối và giũ gìn hong để không bị viểm . Xin bác sĩ cho em lời khuyên em xin cảm ơn

Nam

(2014/08/20 03:04)

Chào bạn,
Hạch là một tổ chức lympho, nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, trên xương đòn, nách và bẹn, bình thường không sờ thấy. Khi phải hoạt động mạnh để bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, hạch sưng to. Trường hợp của bạn do bị viêm họng hạt và viêm amidan mạn tính trong giai đoạn tái phát do vậy hạch nổi lên là hoàn toàn bình thường.
Đối với điều trị viêm họng mạn và viêm amidan mạn bs không kê cho bạn thuốc tây là hợp lí vì tây y trong trường hợp này chỉ giải quyết phần ngọn, nếu dùng lâu dài sẽ gây nhiều tác dụng không mong muốn và nhờn thuốc, thay vì dùng tây y thì bạn nên dùng Đông y sẽ phát huy tác dụng hiệu quả hơn, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đây là sản phẩm dùng chuyên biệt cho bệnh nhân bị viêm họng mạn, viêm amidan mạn.
Ngoài ra bạn cần súc họng mổi ngày từ 3-5 lần bằng nước muối pha loãng, tăng cường sức đề kháng cơ thể, tập thể thao giúp khí huyết lưu thông tốt, tăng thể trạng hạn chế bệnh tái phát.
Việc điều trị viêm đường hô hấp mạn cần sự kiên trì từ phía bệnh nhân, bạn áp dụng các phương pháp trên từ 3 -6 tháng các triệu chứng sẽ giảm dần theo thời gian nhiều trường hợp khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan