Cơ Xương Khớp

em năm nay 36 tuổi , nghề giáo viên, khi đi khám bệnh ở bệnh viện chợ rẫy bác sỹ chuẩn đoán bị thoái hóa khớp gối và suy van tĩnh mạch 2 chi và bác sỹ kê toa thuốc gồm có: - efticele - nexium mups - gragesic-t nhưng em tìm hiểu thuốc nexium mups là điều trị bệnh dạ dày nhưng bác sỹ lại kê toa có phải bac`1 sỹ đã kê nhầm không?vây em có nên uống hay không?

nguyễn ngọc dũng

(2014/08/14 18:21)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng, bác sĩ không kê lộn thuốc cho bạn đâu, khi bác sĩ kê đơn thuốc cho bạn là có mục đích, vì khi bạn dùng các thuốc chống viêm giảm đau để điều trị bệnh thoái hóa khớp sẽ có tác dụng phụ lên dạ dày là gây đau dạ dày, do đó bác sĩ kê thêm thuốc dạ dày cho bạn để phòng ngừa đó, nên bạn phải uống và không nên bỏ đi.
Thoái hóa khốp gối là bệnh mạn tính và hiện nay chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn, mà hiện nay chúng ta chỉ điều trị triệu chứng giúp giảm đau và tăng cường hồi phục vận động, đồng thời giúp ngăn chặn không cho bệnh tiến triển. Hiện nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ đang nghiêng về dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên để điều trị bảo tồn, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là Cốt Thống Linh, là dạng thuốc nước dùng đắp bên ngoài giúp cải thiện bệnh hiệu quả, giúp giảm đau và tăng cường hồi phục vận động, thuốc có tác dụng thấm sâu do đó sẽ giúp ngăn chặn được sự bào mòn sụn khớp là căn nguyên gây ra bệnh.
Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng, tăng thêm cá cho các bữa ăn như cá ca ba, cá thu, cá ngừ, cá trích vì có chứa nhiều omega3 giúp giảm đau hiệu quả, đồng thời nên tập luyện mỗi ngày như đạp xe, yoga, dưỡng sinh, bơi lội sẽ giúp cho sức khỏe bạn tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan