Sản Phụ Khoa

Nam nay toi 35 tuoi, da ket hon luc 32 tuoi,dau nam 33 tuoi toi co bau duoc hon 2 thang bi dau bung toi den benh vien kham ket qua la thai luu,tai day cac bac si cho toi uong thuoc de tu ra, sau khi ra vien cac bs khuyen ve cham co bau lai, toi cung nghe ve ke hoach hon 4 thang nhung den nay cung chua co bau lai. Xin hoi chuyen gia tu van skss? Gan day kinh nguyet toi thay cung den thang chu ky 26 den 28 ngay tuy thang luong mau kinh rat it,2 thang tro lai day chi khi di tueu thi moi ra mot luong thoi gian het kinh sach se chi 3 ngay khong biet la co anh huong gi den viec thu thai khong?

tran thi sang

(2014/08/06 18:54)

Chào bạn,
Trước hết, chúng tôi xin chia sẻ sự mất mát to lớn này với bạn và gia đình.
Thông thường sau khi nạo hút thai, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần (tính từ ngày hút thai). Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng có thể phóng noãn (chín và rụng) để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh.
Trước khi phá thai, kinh nguyệt của bạn vẫn đều và nhiều, sau đó mới ít đi. Trong trường hợp này, nguyên nhân thường gặp là dính một phần ống cổ tử cung sau phá thai
Ngoài ra, cũng có thể do hoạt động nội tiết tố buồng trứng kém làm tử cung kém xung huyết hay do dính buồng tử cung. Niêm mạc tử cung thoái hóa.
Nếu do nguyên nhân bệnh lí thì cần đi khám và điều trị còn nếu do niêm mạc tử cung kém xung huyết thì không có gì đáng ngại cũng không ảnh hưởng đến việc thụ thai nên không cần điều trị.
Để chắc chắn, bạn nên đi khám để được siêu âm tử cung, chụp phim tử cung có thuốc cản quang. Kết quả chụp sẽ cho thấy được buồng tử cung có dính hay không, dính nhiều hay ít và dính ở đoạn nào.
Bạn cũng không nên lo lắng và buồn phiền quá nhiều bởi stress cũng có thể khiến chu kỳ kinh của bạn bị rối loạn. Để có sức khỏe cho kỳ mang thai tới, bạn cần bổ sung dinh dưỡng như các loại vitamin, chất sắt… để có thể mang thai khỏe mạnh.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan