Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi. Gần đây cháu đi khám phụ khoa có siêu âm đầu dò kết quả như sau: Tử cung: Trung gian, Kích thước: Bình thường, Niêm mạc 13.3 mm, cơ tử cung bình thường. Nhưng phần phụ trái: có nang thành mỏng trong có vách (kích thước: 32 x 26 mm), phần phụ phải: có nang 27 x19 mm. Xung quanh tử cung: túi cùng sau không có dịch. Sau đó bác sĩ có yêu cầu cháu làm xét nghiệm CA 125 (Kq: 8,71), Alpha FP (AFP)(kq: 1.28), HE4 (38.4) , Beta - HCG (Kq: 0.1), Roma (kq: 4%) . Sau đó bác sĩ kết luận cháu bị viêm âm đạo kê thuốc manpos 200mg và natacina 25mg. Cháu đã uống thuốc nhưng vẫn không thấy đỡ nhiều. Bác sĩ cho cháu hỏi nang trong phần phụ trái và phải của cháu có ảnh hưởng nhiều tới việc có con không ạ. Cháu rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn!

Đặng Mai

(2014/08/01 23:36)

Chào bạn,
Thuốc bạn đang sử dụng là kháng sinh chống viêm để điều trị viêm âm đạo.
Để tránh bệnh viêm nhiễm tái phát này bạn phải giữ vệ sinh vùng kín thật tốt, quan hệ tình dục lành mạnh, chế độ ăn uống không thể ngừa được bệnh này và đặc biệt bạn cần tuân thủ tốt theo điều trị của bác sỹ.
Do bạn không nói rõ là chu kỳ kinh nguyệt của bạn như thế nào? có đều không? nếu bạn vẫn có chu kỳ kinh đều thì bạn hoàn toàn có thẻ mang thai tuy nhiên khi mang thai bạn cần được bác sĩ theo dõi.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan