Tai Mũi Họng

chào bác sĩ ! em bị viêm xoang đã 6 năm rồi, cũng có uống thuốc và chữa cũng đỡ.nhưng gần đây em có triệu chứng mỗi buổi sáng thức dậy là ngứa cổ ho ho ít cái và khạt ra như mũi vậy.nhưng có lúc ho tới muốn ối luôn ăn uống cũng không được ngon nua. xin hỏi bác sỹ vậy em bị bệnh gì va thuộc giai đoạn nào? và cách trị thế nào? xin bác sĩ hướng dẫn giúp em mọi chi tiết bác sĩ có thể gởi qua mail, hoặc số đt di động. em xin chào và cảm ơn

Võ Thanh Dũng

(2014/08/01 22:06)

Chào bạn,
Với biểu hiện như bạn mô tả thì bạn bị viêm xoang mạn. Bệnh viêm xoang thời gian đầu bệnh nhân thường xuyên chảy nước mũi, ngạt mũi, nhức mũi, càng về sau việc chảy dịch mũi giảm, ngạt mũi kéo dài, chảy dịch từ xoang xuống họng. Khi bạn ngủ, do tư thế nằm, mũi thì bị nghẹt, bạn phải thở bằng miệng nhiều hơn, không khí qua đường miệng không được làm ấm và lọc cộng với dịch từ mũi xoang chảy xuống là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây tổn thương họng, thanh quản amidan. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng khạt đàm vào buổi sáng, ngứa rát cổ.
Trường hợp của bạn, để tránh tiến triển viêm xoang ngày càng nặng và chuyển sang các bệnh viêm đường hô hấp khác. Cần làm tốt các vấn đề sau:
- Dùng thuốc: Theo chỉ định của bs, nên kết hợp đông tây y, tây y dùng khi có cơn cấp, sau đó dùng duy trì bằng đông y.
- Làm thông thoáng xoang:
+ Vệ sinh mũi họng mỗi ngày từ 3 -5 lần bằng nước muối sinh lý.
+ Tập hít thở sâu, áp dụng môn thể thao chạy bộ, buổi sáng 30p, chiều 30p
- Tránh tiếp xúc với các yếu tố gây tái phát bệnh: Không khí lạnh, ô nhiễm,..
- Tăng cường sức đề kháng cơ thể tránh bị các bệnh viêm đường hô hấp cấp là cơ hội gây tái phát bệnh.
Bạn làm tốt các vấn đề trên bệnh sẽ cải thiện dần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan