Bệnh Khác

Chào bác sĩ, con trai em được 7 tháng, cháu bị viêm tuyến lệ, mẹ cháu thường nhỏ Tobrex cho cháu nhưng không đỡ, cháu đi thông mắt 1 lần cũng không khỏi, mẹ cháu ra hiệu thuốc được tư vấn dùng TobraDex cho cháu, mẹ cháu nhỏ 1 lọ thấy khỏi 1 mắt nên mua thêm 1 lọ để nhỏ cho cháu, cách 1 tuần sau đó mẹ cháu lại đi mua lọ thứ 2 khi nhỏ lọ thứ 2 được 1 nửa-- nhưng không thường xuyên tra hằng ngày-- thì biết thông tin loai thuốc đó có tác dụng phụ là mắc bênh Glocom, mẹ cháu đã ngừng lại nhưng gia đình rất lo lắng cho cháu đi kiểm tra mắt tại Trung tâm chăm sóc mắt ở Việt Trì, bác sĩ kết luận mắt cháu hiện tại chưa thấy xuất hiện tổn thương gì, nhưng có người nhỏ thuốc chứa Corticoid phải 2 năm sau mới thấy có biểu hiện, vậy cháu nhà em liệu có sao không ạ? cháu mới được 7 tháng nên gia đình rất lo lắng, xin cảm ơn bác sĩ!

Lan Thu

(2013/07/28 07:42)

Chào bạn,
Thành phần của TobraDex
\nTobramycine 3mg.
Dexamethasone 1mg
Với thành phần Dexa bản chất là corticoid có tác dụng chống viêm hiệu quả giảm nhanh chóng các triệu chứng tuy nhiên dùng lâu dài có nhiều tác dụng phụ.
Hiện tại BS nói tình trạng bệnh của cháu nhà đã ổn, tuy nhiên bạn đang lo lắng tác dụng phụ của thuốc cũng như là thật sự bệnh đã khỏi. Bạn nên ngưng sử dụng TobraDex khoảng 2 tuần rồi cho em đi tái khám xem bệnh có tái phát.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan