Thần Kinh

chào bác sĩ. cháu thỉnh thoảng hay bị đau nửa đầu bên trái, không rõ là đau ở chỗ nào nhưng nửa đầu bên trái mỗi lần đầu đều nhức ra từ bên trong và đau theo từng cơn, nhất là những khi cháu ngồi lâu rồi đứng dậy, đầu rất nhức, ban đầu cháu nghĩ là do ngồi lâu nên đứng dậy bị choáng, nhưng cháu thấy mọi người ngồi lâu đứng dậy chỉ bị hoa mắt hay chóng mặt còn đau như cháu thì có bị làm sao không ạ, đây có phải triệu chứng của bênh gì hay không thưa bác sĩ, bố cháu trước đây có bị động kinh nên cháu cũng cảm thấy lo lắng, mong bác sĩ giải đáp cho cháu.

hoàng oanh

(2014/07/29 06:47)

Chào bạn,
Với những triệu chứng bạn mô tả nghĩ nhiều chứng đau nửa đầu (migraine).
Đau nửa đầu là một bệnh nhức đầu mạn tính, thành cơn có chu kỳ, cơn đau thường ở một thời điểm nhất định, thường kèm theo nôn, sợ ánh sáng, đau giảm đi khi ở trong bóng tối (lúc ngủ)... Ngoài cơn đau, bệnh nhân cảm thấy bình thường.
Nguyên nhân đau nửa đầu chưa được giải thích rõ ràng. Cơn đau nửa dầu điển hình bao gồm các dấu hiệu sau:
- Đau mức độ vừa hoặc nặng ở nửa đầu một bên hoặc cả hai bên;
- Đau đầu kèm theo cảm giác mạch đập;
- Hoạt động gắng sức làm đau nhiều hơn;
- Đau gây cản trở sinh hoạt hằng ngày;
- Buồn nôn kèm nôn hoặc không;
- Sợ ánh sáng, tiếng động.
Nếu không điều trị, cơn đau có thể kéo dài 4-72 giờ. Tuy nhiên, tần số xuất hiện cơn khác nhau tùy từng người, cơn có thể xảy ra vài lần/tháng.
Về điều trị: có nhiều thuốc điều trị đau nửa đầu, được phân làm hai nhóm:
- Nhóm điều trị giảm đau: Tùy thuộc vào thời gian và mức độ cơn đau mà lựa chọn các loại thuốc khác nhau như Paracetamol, các thuốc NSAID, Ergotamin.
- Nhóm điều trị dự phòng như: thuốc chẹn bêta, các thuốc chẹn kênh canxi như Sibelium, các thuốc chống trầm cảm như Amitriptilin...
Dự phòng không dùng thuốc: kiêng rượu, bia, một số thức ăn như sôcôla, phomat..., thức-ngủ điều độ, tránh vận động quá sức, tránh căng thẳng.
Với tình trạng bệnh của bạn, nếu đã được khám và điều trị nhiều lần mà bệnh không ổn định thì bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa nội thần kinh, có phương tiện chẩn đoán tốt để có hướng điều trị tích cực. Trường hợp của bạn có thể dùng thêm Kim Thần Khang có chứa thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả trong việc cải thiện chứng đau nửa đầu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Chau hay buon ngu khi ngoi khong hay dang hoc bai

La thai duong

(2015/09/13 18:05)