Sản Phụ Khoa

em vừa hết kinh dc 1 ngày sống quan hệ em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng em lại uống cả thuốc cảm cúm liệu có ảnh hưởng gì ko ạ

nguyen thi thuy

(2014/07/21 16:20)

Chào bạn,
Về mặt lí thuyết, quan hệ sau ngày có kinh nguyệt (khi không có hiện tượng rụng trứng nữa) thì khả năng mang thai sẽ thấp đi rất nhiều. Tuy nhiên, cách tính ngày an toàn đó chỉ là tương đối, không có gì là chắc chắn theo cách tính như vậy cả. Có rất nhiều trường hợp vẫn có thai dù đã tính toán kĩ lưỡng về ngày an toàn. Đặc biệt, với những người có chu kì kinh nguyệt không đều.
Với trường hợp của em em đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó nhưng em lại kết hợp với thuốc điều trị cảm cúm nhưng em không nói rõ là em sử dụng thuốc gì nên chúng tôi không tư vấn cụ thể cho em được vì có một số thuốc sẽ làm giảm đi tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Để biết chắc chắn em có mang thai ngoài ý muốn hay không em nên mua que thử thai để tiến hành thử tại nhà để có những dự liệu cho riêng mình. Lưu ý với em rằng việc quan hệ tình duc không bảo vệ thì rất dễ xảy ra mang thai ngoài ý muốn. Do đó, hãy biết cách bảo vệ chính mình và bạn trai.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan