Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ em năm nay 23t, em chưa lập gia đình kinh nguyệt của em từ trước tới giờ thường không ổn định , ngày trước thường thì kinh nguyệt kéo dài 1 tuần và bây giờ thì lúc hết lúc không kéo dài ra cả tháng,lượng máu ra rất ít ,em cũng đã thử chữa qua thuốc nam mà không khỏi ,em bị như thế có ảnh hưởng gì tới sau này không và giờ em muốn tới bệnh viện khám thì tới bệnh viện nào tại hà nội, em cảm ơn bác sĩ

lê thị nhu

(2014/06/19 23:24)

Chào bạn,
Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý ở độ tuổi sinh sản. Chu kỳ này phụ thuộc nhiều yếu tố. Đầu tiên phải kể đến chính là hoạt động của các tuyến như: tuyến dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng. Rồi ảnh hưởng từ niêm mạc tử cung, ảnh hưởng chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi, từ yếu tố tâm sinh lý, các yếu tố bệnh lý và do việc sử dụng thuốc.
Trước đây chu kỳ kinh của bạn cũng đã không đều và đến bây giờ thì chu kỳ kinh cũng ra bất thường. Thực ra với hiện tượng này theo miêu tả của bạn thì chưa đủ căn cứ để nói là rong kinh hay rong huyết được. Nếu gọi là rối loạn kinh nguyệt - rong kinh thì việc ra máu sẽ liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và các biểu hiện là của kinh nguyệt. Còn nếu ra máu âm đạo nhưng không liên quan đến kỳ kinh nguyệt, biểu hiện cũng không giống một kỳ kinh thì đấy gọi là rong huyết.
Nhóm nguyên nhân có thể nghĩ đến tình trạng của bạn như sau: Do tâm lý của người phụ nữ thay đổi rất lớn, thường là lo sợ, thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản, từ đấy ảnh hưởng đến nội tiết tố. Việc quan hệ tình dục không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể làm thay đổi môi trường vi khuẩn ở âm đạo và dẫn đến viêm nhiễm buồng tử cung gây xung huyết nội mạc tử cung kéo dài.
Mặt khác, tôi chưa thấy bạn chia sẻ về việc là bạn có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hay không. Việc sử dụng tránh thai khẩn cấp là một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt cao, mà cụ thể là rong kinh. Nguyên nhân nhân xơ tử cung kèm theo hay nguyên nhân bệnh lý về máu như xuất huyết giảm tiểu cầu cũng là yếu tố nguy cơ.
Vậy với trường hợp của bạn, tốt nhất bạn nên đi khám ở bệnh viện phụ sản hoặc chuyên khoa sản phụ khoa của bệnh viện từ tuyến tỉnh trở lên để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị càng sớm càng tốt.
Tại Hà Nội bạn có thể đến khám tại bệnh viện Phụ sản trung ương
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bà mẹ sau sinh ăn cá chuối có bi ngộ độc khog ak

Nguyễn phương Bích

(2016/05/17 02:15)