Sản Phụ Khoa

bác sỹ kính mến, cháu mới thực hiện chích ngực lấy mủ ổ apxe đến nay được 9 ngày. ngày thứ 5 sau khi chích và điều trị tại viện thì cháu được ra viện. hôm nay là ngày thứ 4 cháu tự điều trị tạ nhà. khi ra viện bác sỹ không khâu vết chích, không kê kháng sinh tiêm hoặc uống mà chỉ cho cháu nặn sữa 3h/1lan và thay băng hàng ngày. từ hôm qua cháu thấy vết chích có hiện tượng chảy máu, đau rát. cháu thắc mắc và rất lo lắng không ăn và ngủ được, liệu cháu cứ thế này thì bao giờ mới có thể lành bệnh? bao giờ có thể cho con cháu bú lại được?

nguyễn thị thu hiền

(2016/02/10 01:53)

Chào bạn,
Theo nguyên tắc, khi đã tạo ổ áp xe thì chung quanh có vỏ bao. Các ống tuyến vú còn lại dẫn sữa từ tuyến sữa ra núm vú sẽ không bị ảnh hưởng bởi vùng áp xe. Vì vậy, bạn vẫn có thể cho bé bú cả hai bên vú, trừ trường hợp vùng áp xe gần núm vú.
Sau khi rạch áp xe thoát mủ, tình trạng nhiễm trùng ổn định thì mô xơ xung quanh tự mềm ra và vết rạch sẽ được liền lại. Đó là cơ chế sinh lý tự bảo vệ của cơ thể nhằm khu trú ổ nhiễm trùng, tách biệt mô viêm với mô lành. Bạn không nên quá lo lắng bạn nhé. Bạn có thể sử dụng những thực phẩm giúp lưu thông sữa và chống viêm như cây bồ công anh nếu lá tươi dùng để ăn bằng cách luộc ăn hoặc bạn có thể dùng lá khô để nấu nước uống. Ngoài ra bạn có thể ăn rau thì là...
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho hoi benh lau bi cach day 8 nam lieu co tai lai khong?

ha van an

(2014/06/10 21:25)