Sản Phụ Khoa

e Nam nay 25 tuoi, kinh nguyệt tương đối đều, 30-33 ngày. Em lấy chồng được 8 tháng, chưa có em bé. giữa chu kì tháng em không thấy các dấu hiệu của rụng trứng, không thấy dịch nhầy...Xin bác sĩ tư vấn giúp như vậy có phải em không có trứng rụng nên chưa có con hay không? Em cám ơn bác sĩ

Loan

(2014/03/20 21:11)

Chào bạn,
Chu kỳ kinh nguyệt được định nghĩa là khoảng thời gian bắt đầu từ kỳ kinh này đến ngày bắt đầu kỳ kinh sau. Những phụ nữ bình thường ở lứa tuổi hoạt động sinh dục, chu kỳ trung bình là 28 + - 3 ngày, thời gian hành kinh trung bình 2-4 ngày. Người ta phân biệt hai loại: chu kỳ kinh nguyệt có phóng noãn và chu kỳ kinh nguyệt không phóng noãn.
- Chu kỳ kinh nguyệt có phóng noãn thường xảy ra tự nhiên, đều đặn, có thể biết trước thời gian và lượng máu chảy, ở giữa chu kỳ kinh có nang trứng chín còn gọi là noãn, ở thời điểm này noãn gặp tinh trùng sẽ có nhiều khả năng thụ thai. Trong trường hợp có rối loạn (như ra huyết đều nhưng kéo dài) mà chu kỳ kinh vẫn đều thì thường là do những bất thường ở tử cung như u xơ, polip niêm mạc tử cung, dính buồng tử cung…
- Chu kỳ kinh nguyệt không phóng noãn thì ngược lại, xảy ra không đều và số lượng, thời gian không biết trước được, gọi là chảy máu tử cung do rối loạn cơ năng. Chảy máu tử cung do rối loạn cơ năng thường là hậu quả của tình trạng không chín nang noãn kèm theo không phóng noãn, xảy ra bất chợt hoặc mãn tính… Trường hợp này không có khả năng thụ thai.
Trường hợp của bạn, lập gia đình được 8 tháng mà chưa có thai thì cũng không phải lo lắng. Để kiểm tra khả năng phát triển của noãn và phóng noãn, giữa chu kỳ kinh bạn có thể đi siêu âm để kiểm tra xem có nang noãn không, khả năng phát triển và dự kiến được ngày rụng trứng. Quan hệ quanh những ngày rụng trứng sẽ cho hiệu suất có thai cao hơn, bởi trứng và tinh trùng có điều kiện gặp nhau tốt hơn.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Tại sau mấy tháng liền e chưa có kinh liệu có bị gì k

Nguyen thi ai nhi

(2016/01/22 18:26)