Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Tôi có thêm câu hỏi này mong được bác sĩ tư vấn.rnTôi đang mang thai tuần 27, hai ngày qua tôi cảm thấy rất ngứa và cảm giác khó chịu vùng âm hộ. Từ khi mang thai vợ chồng tôi chỉ quan hệ vài ba lần, lần cuối cách đây 20 ngày. Vậy triệu chứng đó của tôi có phải bị nấm không vì tôi từng bị nấm trước khi mang thai. Xin bác sĩ tư vấn tôi có cần đi khám, có ảnh hưởng gì đến em bé không a. Rất mong bác sĩ tư vấn, tôi xin cảm ơn

Nguyễn Thị Ngọc Sáu

(2014/04/15 04:02)

Bạn thân mến!
Khi bạn có dấu hiệu ngứa và khó chịu vùng âm hộ có thể bạn bị nấm hoặc nhiễm trùng roi trichomonas. Khi mất cân bằng hệ vi sinh tức là bị loạn khuẩn âm đạo, nếu lại thêm cả nhiễm khuẩn sẽ là viêm âm đạo do loạn khuẩn. Biểu hiện của rối loạn này là các khó chịu như ngứa, đau rát hay mùi hôi. Bạn nên đến chuyên khoa phụ sản để xét nghiệm dịch để biết chính xác nguyên nhân và các cách khắc phục kịp thời.
Bạn lưu ý khi mang thai có sự tràn ngập hormone trong cơ thể làm tăng niêm dịch cổ tử cung. Cơ thể giữ nước, máu bị pha loãng. Mô âm đạo sẽ dễ nhiễm khuẩn hơn so với bình thường.
Trước khi đi khám bạn tránh việc ngãi vùng kín và không quan hệ tình dục. Cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm pha muối loãng và thay quần chíp ngày 2 lần.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan