Bệnh Khác

Chào bác sĩ!rnCon trai em được 3 tháng 22 ngày. Vì khi sinh cháu bị ối vào gây viêm mũi trên nên lúc hơn 1 tháng cháu phải đi hút mũi và uống kháng sinh. Khi hơn hai tháng cháu uống phòng rota. Hiện nay cháu đang bị đi ngoài. Phân của cháu có mùi chua, màu vàng sậm, có bọt, có nhầy, ngày cháu đi khoảng 2 hoặc 3 lần, mỗi lần đi không nhiều và phân có hoa cà hoa cải. Em cho cháu xét nghiệm phân và kết quả là:rnHồng cầu: rải rácrnBạch cầu: (+)rnNấm và ký sinh trùng: (-)rnPH: 5rnHạt mỡ, sợi cơ, tinh bột: (-)rnEm muốn hỏi với kết quả này bệnh của cháu như thế nào và cháu nên dùng loại thuốc gì.rnEm chân thành cảm ơn!

Lê Phương Anh

(2014/04/03 03:34)

Chào bạn
Trong khoảng tuần thứ 3 sau khi sinh, phân của trẻ bú sữa mẹ có màu vàng cam, hơi lỏng và có mùi hơi chua chua. Với những trẻ bú sữa công thức thì phân có màu nâu nhạt và rắn hơn một chút, mùi nặng hơn. Khi trẻ lớn hơn chút nữa, thì số lần đi ị sẽ giảm xuống, phân cũng có hình dạng cụ thể và nhão hơn. Phân càng rắn hơn khi trẻ bất đầu tập ăn dặm
Trong phân của bé nhà bạn có hồng cầu, lẫn bạch cầu chứng tỏ cháu nhà bạn bị nhiễm khuẩn đường ruột (virus, vi khuẩn, kí sinh trùng, nấm), do đó bạn nên đưa cháu đi khám, các bác sĩ sẽ khám trực tiếp và kê đơn điều trị cho cháu.
Chúc bé mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan