Sản Phụ Khoa

bác sĩ ơi cho con hỏi bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể lây qua đường nào ?? có thể điều trị tại nhà không ạ ?? xin bác sĩ cho con biết

Kiều trung hạo

(2014/03/26 21:50)

Chào bạn,
Bệnh sùi mào gà là do virút HPV gây nên, đây là một loại virut gây nên những tổn thương ở da, cơ quan sinh dục của cả nam và nữ cũng như có thể gây nên ung thư. Chúng có thể gây ra các tổn thương trên da và nhiều loại tổn thương có vẩy khác trên cơ thể. Thông thường, tổn thương thường tự lành và biến đi.
Tổn thương cơ quan sinh dục là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Khoảng 20 - 60% phụ nữ bị nhiễm virut này. Hiện chưa có thuốc diệt được virut này, các thuốc và các phương pháp điều trị hiện nay chủ yếu có tác dụng giảm triệu chứng, hoặc loại trừ tổn thương mà không khỏi bệnh hoàn toàn, người bệnh mang virut suốt đời và có nguy cơ lây nhiễm cho người có quan hệ tình dục với mình cũng như có thể gây ung thư, trong đó hay gặp ung thư cổ tử cung ở nữ giới.
Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn nhưng cũng có khi mặc dù đã dùng bao cao su trong quan hệ tình dục cũng vẫn có thể lây bệnh do cọ xát vào da bị tổn thương của người mắc bệnh. Vì thế khẳ năng lây truyền rất cao, hơn nữa những người nhiễm virut HPV đa số không có triệu chứng.
Nếu nghi ngờ minh có khả năng nhiễm viruts HPV, nhất thiết bạn nên đi khám và điều trị triệt để ở các bệnh viện tuyến huyện trở lên, tại các phòng khám hoặc trung tâm điều trị Da liễu. Nên sinh hoạt tình dục an toàn cũng như thông báo điều trị cho bạn tình.
Chúc bạn thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan