Tai Mũi Họng

bác sĩ cho cháu hỏirnCháu năm nay 27 tuổi, vừa rồi cháu đọc trên mạng thấy nói đến bệnh sỏi amidanrnCháu thấy mình có rất nhiều biểu hiện giống: trong amidan có những hạt trắng, khạc ra hoặc lấy ra có mùi rất hôi, hạt nhỏ bằng nửa hạt cơm, hơi thở có mùi rất hôi, nên cháu rất ngại giao tiếp. Cháu hay bị chảy nước mũi, nhức đầu, 2 bên thái dương, hốc mắt.rnCháu bị cách đây khoảng 6 năm rồirnBác sĩ cho cháu lời khuyên: cháu có thể tự chữa bằng cách nào mà không phải qua phẫu thuật cắt amidan không ạ, vì cháu rất sợ phẫu thuật, chi phí khá cao cháu tìm hiểu mổ bằng phương pháp hiện đại phải 7-8tr.rnNếu như bắt buộc phải cắt thì cháu có thể mổ bằng phương pháp nào an toàn và tiết kiệm chi phí, nên đến bệnh viện nào để phẫu thuật ạ. Cháu ở khu vực Hà Nội . Cháu cảm ơn bác sĩ.

Thanh

(2014/03/19 19:10)

Chào bạn,
Sỏi amiđan có nhiều khi amiđan bị viêm mãn tính. Trong một số trường hợp các hạt sỏi này không gây triệu chứng gì. Đa số trường hợp sỏi amiđan gây ra nuốt vướng, rất khó chịu, đôi lúc có cảm giác giống như hóc xương, đau nhoi nhói lan lên tai, và cũng là một trong những nguyên nhân làm hơi thở hôi.

Cách điều trị tình trạng này là thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lýhằng ngày, trong những đợt nhiễm trùng cấp cần sử dụng kháng sinh phù hợp. Nếu bệnh cứ lặp đi lặp lại gây nhiều phiền toái cho người bệnh thì phẫu thuật cắt amiđan là cần thiết.
Do đó bệnh của bạn cũng đã khá lâu rồi do đó bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám trước xem bệnh tình nặng nhẹ lúc đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn, nếu bạn ở Hà Nội thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng trung ương Hà Nội để khám và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan