Sản Phụ Khoa

Mình năm nay 25 tuổi, đã có gđ, mình được 1 tháng không có kinh nguyệt nên cho mình hỏi có phải mình đã có thai không? Mình có em bé đc 2 tuổi nên hay chậm kinh, có lúc cuối tháng và đầu tháng mới có kinh nên cho mình hỏi có phải kinh ko đều do môi trường sống và ăn uống không? câu hỏi 2: Giờ mình bị căng bụng đc 2 tuần không đỡ, mình căng bụng không thấy đâu, ăn không được gì và ăn ít thôi, vậy cho mình hỏi BS trực tuyến bệnh căng bụng được 2 tuần của mình là bệnh lý gì vậy? ình cảm ơn chương trình TV SK24h nhiều.

Giàng Thị Pàng

(2014/01/07 15:03)

Chào bạn,
Nếu bạn chậm kinh đã 2 tuần so với chu kì và bạn nên tính ngày quan hệ có phải là giữa chu kì không, và để chắc ăn nhất thì mua que thử về là biết ngay.
Trên thực tế phụ nữ có sự thay đổi chu kì kinh nguyệt sau tuổi dậy thì đặc biệt là sau lấy chồng sinh con, vì kinh nguyệt ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố: sự thay đổi hocmon, tinh thần, thói quen, tuổi tác... Nếu kinh nguyệt bạn không đúng là 30, 33 ngày nhưng vẫn đều đặn, kinh ra máu đỏ không vón cục, không đau bụng là bình thường.
Về vấn đề nặng bụng thì có nhiều nguyên nhân, thường xuất phát từ tổn thương đường tiêu hóa hoặc có thể có các bệnh lí về phụ khoa như u xơ tử cung..., nếu tính trạng kéo dài không có biểu hiện thuyên giảm dù chế độ ăn đã cải thiện thì bạn nên đến bệnh viên để kiểm tra sớm nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan