Sản Phụ Khoa

năm nay cháu 25 tuổi, lập gđ được một năm mà vẫn chưa có tin vui. Hôm qua(24/12) cháu có đi siêu âm trứng và kết quả làrn-Tử cung:rn +kích thước bình thường, tư thế ngả trướcrn +cấu trúc âm vang cơ tử cung đồng đều không có khối khu trúrn +buồng tử cung không có dịchrn +niêm mạc tử cung 12mmrn-Phần phụ:rn +buồng tứng phải có vài nang nhỏrn +buồng trứng trái có vài nang, nang lớn nhất đk ~23mm, thành mỏng dịch trongrn- douglas không dịch.rnBác sĩ cho cháu hỏi với kết quả như trên thì có gì bất thường không ạ?rn+cấu trúc âm vang cơ tử cung đồng đều buồng tử cung không có dịch: nghĩa là thế nào ạrn+buồng trứng trái thành mỏng dịch trong thì có ảnh hưởng gì tới việc thụ thai không ạrnCháu cảm ơn bác sĩ

bùi thị hương

(2013/12/25 16:19)

Chào bạn,
Bạn kết hôn 1 năm không áp dụng biện pháp tránh thai nào mà chưa có con thì được xem như hiếm muộn.

\n Với kết quả khám thì trưởng hợp của bạn bị buồng trứng đa nang vì trên siêu âm kết luận bạn có nhiều nang nhỏ. Hhội chứng buồng trứng đa nang (BTĐN). Đây là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và thường gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.
Trường hợp của bạn nếu chu kỳ kinh không đều rất khó để có thai tự nhiên nhưng y học sẽ can thiệp giúp bạn điều trị bằng nhiều cách (kích thích thử buồng trứng bằng các thuốc gây phóng noãn, can thiệp ngoại khoa cắt đốt buồng trứng hoặc thụ tinh ống nghiệm). Vì vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng nhé. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn cũng như lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với bạn.
Âm vang cơ tử cung là để đánh giá các bất thường trong tử cung nhưng do âm vang đồng đều nên tử cung của bạn không có vấn đề gì bạn nhé.

\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan