Tai Mũi Họng

kính chào bác sĩrncháu 23t, cháu bị bệnh hôi miệng, cháu nghe nói dùng ngò gai sắc đặc và súc miệng vài ngày sẽ khõi, đó là khỏi tạm thời hay là khỏi hẳn luôn ạ, xin bác sĩ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nước ngò gai và sắc đặc như thế nào , và liều dùng ra sao , ngoài cách này con cách nào khác để trị bệnh này không ạ, cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ

van

(2013/12/12 18:09)

Chào bạn,
Có nhiều lý do khiến miệng hôi hoặc hơi thở khó chịu.
1. Nguyên nhân ở ngay miệng mình. \n Mùi hôi là từ các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Các sulfide này do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng trong các trường hợp kể sau:\n • Khi thức ăn sót lại trong miệng hay giữa các kẽ răng, bị vi khuẩn phân hóa, sẽ tạo ra mùi hôi.\n • Nhiễm trùng ở nướu răng;\n • Răng sâu có lỗ hổng thuận tiện cho vi khuẩn trú ẩn, tăng sinh;\n • Bựa vôi đóng vào chân răng là môi trường tốt cho vi khuẩn tác dụng vào và đưa đến hôi miệng.\n • Lưỡi bị viêm là nơi mà mảnh vụn thực phẩm dễ dính lại và là môi trường tốt cho vi khuẩn phân hủy protein tạo ra mùi hôi;.... để điều trị bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp sau: Cần để ý nhiều đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Đánh răng sau khi ăn. Ta cũng không cần dùng thuốc đánh răng, mà chỉ cần chà cho sạch hết thức ăn sót trong miệng, kẽ răng. \n Mua thêm dây chỉ nylon (Dental Floss) để cà khe răng cho sạch thức ăn kẹt ở đó. \n Giữ miệng ẩm bằng cách lâu lâu uống một chút nước.\n Nếu lưỡi đóng bựa thì cạo cho hết để vi khuẩn khỏi tá túc, nhưng cẩn thận đừng để lưỡi bị thương tích.\n Tránh các thực phẩm có thể gây mùi hôi ở miệng. \n Ăn nhiều trái cây và rau; giới hạn thịt và chất béo, pho mát có mùi mạnh;\n Tránh uống quá nhiều rượu, thuốc lá, cigars; \n Thuốc xúc miệng có hóa chất chlohexidine gluconate (Peridex, Perio-Gard) hoặc hóa chất cetylpyridinium chloride, benzethonium chloride, sodium bicarbonade, zinc chloride đều rất tốt.
Ngoài ra có thể dùng thêm một số bài thuốc từ dân gian như: lấy một nắm rau ngò gai ( mùi tàu) rửa sạch, sắc đặc, cho thêm vài hạt muối, khuấy tan dùng để ngậm, và súc miệng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày miệng sẽ bớt mùi hôi.
Chúc bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thua bac sy.toi sao bj hat xj hoi suot ngay,co pai bj vjem xoang ko ak

tran quang hop

(2013/06/16 04:46)