Cơ Xương Khớp

Xin chào các bác sỹ ạ. Em năm nay 26 tuổi, là nhân viên văn phòng. Em hay thường bị mỏi nhức các khớp và cơ chân trái đã nhiều năm nay, dần dần mỏi lên tay trái. Khi co duỗi nghe kêu rốp rốp. em có đi khám nhiều lần nhưng bác sĩ chỉ nói em nên tập thể dục, ăn uống đủ chất. Gần đây em có đi khám ở BV Phạm Ngọc Thạch, có uống thuốc bổ sung canxi, bôi thuốc đau cơ.v.v nhưng không thấy giảm nên em không dùng nữa. Em không biết bị bệnh do thiếu chất hay do thần kinh.v.v. Nhưng ngày nào em cũng bị mỏi, chĩ những lúc đi là ít thấy mỏi còn lại là mỏi nhiều tối không ngủ được. Bệnh làm em khó tập trung làm việc nhiều lúc làm cơ thể mệt mỏi, cáu gắt. Mong các bác sĩ tư vấn giúp em được không ạ. Em cảm ơn! Trân trọng.

tran tien

(2013/11/29 08:36)

Chào bạn,
\n Với những triệu chứng bạn kể, chúng tôi nghĩ nhiều đến tình trạng thoái hóa khớp. Khi bị thoái hóa khớp, gần như tất cả các khớp đều có khả năng bị thoái hóa, nhiều nhất là khớp gối, khớp ngón tay, cột sống... Biểu hiện của tình trạng thoái hóa khớp là đau mỏi các khớp lúc cử động, nhất là các khớp được để yên sau một thời gian không cử động, ví dụ sáng ngủ dậy bạn thấy các ngón tay bị cứng, cử động gối gây đau. Ngược lại, khi đi đứng hoặc hoạt động nhiều, các khớp cũng bị đau nhức, như đang đi bạn có thể bị đau khớp gối, đặc biệt là trong lúc ngồi xổm hay leo cầu thang.
Việc điều trị phải toàn diện, gồm thuốc kháng viêm giảm đau, thuốc hỗ trợ làm chậm lại sự lão hóa của khớp, tập vật lý trị liệu để tăng cường sự dẻo dai của dây chằng và các cơ, gân quanh khớp. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh lý về khớp có thể gây ra các triệu chứng như vậy. Theo chúng tôi, bạn nên đi khám ở khoa nội cơ xương khớp hay khoa chấn thương chỉnh hình để được làm thêm xét nghiệm. Nếu có chẩn đoán chính xác, các bác sĩ sẽ điều trị cho bạn chính xác hơn. Ngoài ra bạn nên dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương giúp giảm đau, ngăn chặn thoái hóa rất hiệu quả là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn khong gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, đồng thời do tính chất công việc phải ngồi qua lâu một chỗ do đó bạn nên thường xuyên vận động, cứ mỗi 30 phút bạn nên đứng dậy tập một vài động tác để cho khí huyết lưu thông tốt.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
13 tuổi uống sữa anlene duoc ko ạ

Phan ngọc trâm

(2015/07/07 19:12)