Sản Phụ Khoa

ngày 21 tháng này tôi có đi siêu âm theo dõi nang noãn và kết quả là buồng trứng phải và trái có nang noãn kích thước 11 x 11 mm, niêm mạc tử cung dầy 8 mm vậy cho tôi hỏi trứng sẽ rụng ngày bao nhiêu?

nguyen thi mai

(2013/11/28 20:31)

Chào em,
Trước khi trả lời câu hỏi của em, chúng tôi muốn em tìm hiểu về sự phát triển và kích thước của nang trứng ở người phụ nữ như sau:
Ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ có khoảng 20 nang noãn nguyên thủy được huy động để phát triển, trong số các nang noãn này, sẽ chỉ có một nang noãn được chọn lọc và tiếp tục phát triển qua các giai đoạn khác nhau để trở thành nang trứng trưởng thành (noãn vượt trội).
Sự chọn lọc này thường diễn ra vào ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt, lúc này, nang thường có kích thước vào khoảng 5,5-8mm, sang đến ngày thứ 8-10 thì kích thước nang noãn vào khoảng 13mm. Những ngày sau đó, nang noãn được chọn lựa tiếp tục phát triển và trưởng thành (có thể đạt kích thước 20-28mm). Ở cuối chu kỳ phát triển, nang sẽ vỡ ra và phóng thích noãn di chuyển vào tai vòi để có thể gặp tinh trùng và thụ tinh.
Như vậy trứng của em có thể sẽ rụng vào ngày 25 (dự kiến) em nhé.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan