Sản Phụ Khoa

Chào bs ạ. Cháu hiện đg là sv ạ. Cháu đã quan hệ hệ với bạn trai nhiều ạ. Chu kì của cháu thường 14-17 âm ạ. Và cháu thường quan hệ trước ngày kinh 3-5 ngày ạ. Mấy lần sau quan hệ cháu thấy ra dịch bất thường nên đi khám ạ. Và mấy lần cháu có đi khám bs có bảo cháu bị nấm và cho cháu dung dịch muối vệ sinh và thuốc đặt hàng ngày ạ. Và cháu cũng ko quan hệ từ lúc đi khám ạ. Lần gần đây cháu đi khám là vào giữa tháng 9 ạ. Sau khi sử dụng thuốc đặt 12 ngày. Cháu thấy dịch không có gì bất thường ạ. Và sau mỗi lần sử dụng thuốc cháu đều bị chậm kinh hơn 1 tuần. Nhưng tháng vừa rồi cháu không đến tháng ạ. Và cháu có quan hệ lại với bạn trai cách đây 1 tuần ạ. Sau khi quan hệ cháu thấy dịch vẫn bình thường ạ. Nhưng lại nổi mụn ngay tại vùng kín ạ. Và cháu đã nặn ra ạ. Lần đầu quan hệ xong cháu cũng bị mọc tại vùng kín. Vì lúc ấy không biết gì nên cháu cứ để như vậy. Càng ngày mụn ấy lại cương cứng và to ạ. Nhưng dạo này nó bị xẹp lại ạ, nhưng ko nặn ra được ạ. Và tháng này cháu lại hành kinh vào từ ngày 15 âm như lúc trước ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi trường hợp của cháu có ảnh hưởng gì không ạ. Cháu mong bác sĩ có thể tư vấn cụ thể cho cháu ạ. Cháu cảm thấy rất lo ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Kẹo

(2013/11/20 06:32)

Chào bạn,
Bất cứ nơi nào có lỗ chân lông trên cơ thể đều có nguy cơ bị mụn tấn công bạn ạ. Những nốt mụn này có thể nổi lên ở trên bề mặt cổ, lưng, mông hoặc thậm chí ngực nữa. Vì thế cũng chẳng có gì là lạ khi trên "cô bé" của bạn lại xuất hiện vài ba nốt mụn cả. Bạn cũng không nên nghĩ rằng, bản thân bạn có vấn đề gì nhé khi tình cờ tìm thấy một mụn ở "cô bé" của bạn.
Việc điều trị phổ biến nhất khi bị mụn nhọt vùng kín ghé thăm là bạn gái nên giữ cho khu vực vùng kín luôn sạch sẽ. Luôn tắm bằng nước ấm và vệ sinh vùng này bằng nước ấm nhé.
Để ngăn chặn nổi mụn ở "cô bé", bạn nên giữ vùng kín luôn khô ráo và sạch sẽ hàng ngày. Không lạm dụng xà phòng hoặc nước rửa phụ khoa cho vùng này quá nhiều vì có thể gây kích ứng da của bạn khiến da trở nên khô và dễ bị mụn.
Luôn mặc những trang phục thoáng mát, rộng rãi để vùng kín luôn thoáng mát, không bị bức bí nhé.Song tuyệt đối, bạn không nên nặm mụn hay gãi mụn nhé vì điều này khiến bạn có thể bị nhiễm trùng và tình trạng mụn ngày càng nặng nề hơn đấy. Bạn cũng không được tùy ý sử dụng bôi thuốc mỡ vì khu vực này là khu vực cực kỳ nhạy cảm và có thể sẽ bị kích ứng hơn nữa.
Bạn cũng có thể đến bác sĩ thăm khám bệnh. Một số bác sĩ có thể kê cho bạn một số loại thuốc theo toa để uống hoặc thậm chí đề nghị kiểm soát mụn phát sinh cho vùng này bằng cách điều chỉnh mức hormone trong cơ thể bạn
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan