Da Liễu

Chào BS, cháu năm nay 26 tuổi đã có gia đình, từ tuổi dậy thì cháu đã bị mụn ở vùng chán sau đó khoảng 1 năm mụn của cháu tự hết, đến khi đi học chuyên nghiệp đến ngày hành kinh cháu chỉ bị mọc mấy cái ở cằm nhưng nghe bạn bè giới thiệu cháu bôi kem tự trộn(lúc đó mấy đứa bọn cháu đứa nào cũng bôi) sau mấy tháng mặt cháu bị lên rất nhiều mụn, từ đó tới nay mặt cháu lúc nào cũng có mụn cháu đã đi khám bs bảo cháu bị viêm da tăng tiết bã nhờn. Vậy BS cho cháu hỏi cháu có thể uống thuốc Diane 35 để trị mụn và ngừa thai không ạ? ngoài ra cháu có thể bôi T3 mycine không ạ? nếu bôi T3 mycine thì cháu bôi cả mặt hay chỉ bôi những vùng có mụn ạ? Cháu đang rất buồn và bế tắc vì cháu đã uống và bôi nhiều loại thuốc rồi bs ạ, cháu mong sớm nhận được câu trả lời của BS. Cháu cảm ơn BS ạ!

Nguyễn Thị Duyên

(2013/11/14 16:06)

Chào bạn!
\nBạn bị mụn trứng cá, mụn trứng cá cũng là hậu quả của viêm da tăng tiết bã nhờn, gây ứ đọng bã nhờn dưới nang lông và gây ra mụn
\nCác thuốc mà bạn hỏi đều có thể sử dụng được trong trường hợp mụn trứng cá.
\nTuy nhiên bạn cần đi khám bác sĩ da liễu để được tư vấn lựa chọn thuốc phù hợp, tránh tự ý sử dụng thuốc gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
vâng cháu xin cảm ơn bác sĩ ,cháu sẽ cho con cháu đi khám.

Pham thi lan anh

(2016/06/27 05:45)